Wobbler ตัวช่วยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย

wobbler คือ ป้ายเด้ง เป็นไอเทมที่ควรมีติดไว้บนชั้นสินค้า ถ้าอยากให้สินค้าของคุณมีความน่าสนใจ คนที่เคยไปเดินห้างสรรพสินค้าหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตมาก่อนก็มักจะสังเกตเห็นป้ายเด้งที่อยู่บนชั้นวางสินค้า ป้ายที่นำเสนอโปรโมชั่นเด็ดๆ บางครั้งเราอาจไม่ได้วางแผนจะไปซื้อสินค้าตัวนี้ แต่ในท้ายที่สุดแล้วก็ต้องยอมจำนนกับโปรโมชั่นเด็ดที่มันเข้ามาดึงดูดความสนใจ ขนาดที่เหมาะสมของป้ายเด้ง ได้แก่ 10 x 10 cm, 12 X 12 cm, 16 x 16 cm และ 20 x 20 cm ซึ่งเป็นขนาดที่ได้รับความนิยมไม่เล็กเกินไปและไม่ใหญ่เกินไป เมื่อผู้คนเดินผ่านไปมาก็ต้องหันมามองเพราะมันเด้งออกมาจาก Shelf  จึงเป็นสาเหตุที่เราเรียกมันว่าป้ายเด้งนั่นเอง

Wobbler

ความสำคัญของ Wobbler

ลองนึกภาพตามดูว่าหากสินค้าของคุณวางอยู่ใกล้ๆ กับสินค้าของคู่แข่งแต่ปรากฏว่าสินค้าของคู่แข่งมีป้ายเด้งที่บอกโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจ หรือส่วนลดพิเศษ แน่นอนว่าลูกค้าก็ต้องเลือกสินค้าของคู่แข่งทำให้สินค้าของคุณขายไม่ออก ป้ายเด้งมีความสำคัญมากๆ เป็นสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายที่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้สินค้าดูน่าสนใจมากกว่าสินค้าของคู่แข่งด้วย  การลงทุนทำป้ายเด้งมีต้นทุนไม่สูงเลย สิ่งสำคัญก็คือตัวอักษร รูปภาพและสีสันต้องมีความชัดเจนสวยงามเพื่อให้สามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้ เมื่อได้รู้แล้วว่า wobbler คืออะไร คำถามต่อมาคือแล้วควรมีอะไรอยู่ในป้ายเด้งบ้าง

ควรมีอะไรบ้างใน Wobbler ?

  • อย่างแรกเลย ด้วยพื้นที่ที่มีจำกัดของป้ายเด้ง ถ้าต้องการบอกโปรโมชั่นจะต้องใช้คำที่สั้น กระชับและเข้าใจง่าย ยกตัวอย่าง เช่นซื้อ 2 แถม 1, ลดราคา 50%, ลุ้นรหัสใต้ฝาส่งชิงโชค
  • ในกรณีที่ต้องการใส่รูปพรีเซ็นเตอร์ แนะนำให้ใส่แค่รูปเดียวที่ใช้ในการโฆษณาทางทีวีหรือสื่อออนไลน์อื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าเกิดการจดจำ
  • กรณีที่ต้องการใส่ข้อมูลของสินค้าลงไป แนะนำให้ใส่เฉพาะจุดเด่นของสินค้า ไม่ควรใส่เยอะเอาเฉพาะเนื้อหาที่สำคัญเท่านั้น

วัสดุที่ใช้ทำป้ายเด้งก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน การออกแบบที่ดีและการเลือกใช้วัสดุที่ดีจะทำให้ป้ายเด้งของคุณดูน่าสนใจและมีคุณภาพ ป้ายเด้งสามารถออกแบบให้เป็นวงกลมหรือสี่เหลี่ยมก็ได้ หรือจะไดคัทเป็นรูปต่างๆ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ส่วนกระดาษที่ใช้ก็ต้องมีคุณภาพ แนะนำกระดาษ 190- 350 แกรม สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมและงบประมาณ

หากออกแบบงานขนาดเล็ก แนะนำให้ใช้กระดาษที่หนาหน่อย เมื่อทิ้งน้ำหนักลงมาก็จะห้อยอยู่ในระดับที่พอดีกับสายตาสำหรับงานใหญ่ไม่ต้องใช้กระดาษหนาให้บางหน่อยก็ได้ สำหรับก้าน PVC Plastic สำหรับติดป้ายเด้ง สายพลาสติกต้องมีความหนาไม่ต่ำกว่า 0.3 มิลลิเมตร ขนาดกว้าง 2 เซนติเมตร ยาว 13 เซนติเมตร โดยติดกับตัวงานด้วยเทปกาวสองหน้า ส่วนปลายสายอีกด้านหนึ่งติดด้วยเทปโฟมสองหน้า

wobbler คือ มีความสำคัญอย่างไร และควรมีอะไรบ้างอยู่ใน wobbler  เชื่อว่าทั้งหมดนี้ทุกคนคงได้คำตอบแล้วหวังว่าจะเป็นแนวทางให้กับใครหลายๆ คนได้นำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเองได้

บริการของเรา

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment