7 วิธีการส่งเสริมการขายภายใต้เศรษฐกิจชะลอตัว!

ในยุคที่เศรษฐกิจทั่วโลกต่างชะลอตัวด้วยสถานการณ์โควิด-19 และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย ทุกแบรนด์ต่างต้องมองหาวิธีการกระตุ้นยอดขายเพื่อช่วยหล่อเลี้ยงให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ ด้วยเหตุนี้การส่งเสริมการขายจึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในทุกแวดวงธุรกิจ เพื่อสร้างจุดแข็งและจุดขายให้กับแบรนด์มาดึงดูดความสนใจลูกค้าจากคู่แข่ง และกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความต้องการสินค้าของคุณ

การส่งเสริมการขายหมายถึงอะไร?

การส่งเสริมการขาย หมายถึงการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการตลาดที่นอกเหนือจากการทำสื่อโฆษณา ซึ่งการส่งเสริมการขายถือเป็นกลยุทธ์การทำการตลาดทางตรง โดยใช้พนักงานขายหรือการประชาสัมพันธ์ตามจุดต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งคราวเพื่อดึงดูดความสนใจ สร้างความรับรู้ นำเสนอสินค้าและบริการของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับตัวแบรนด์และสินค้าอีกด้วย

7 ตัวอย่างการส่งเสริมการขาย

  • การออกบูธแสดงสินค้า

กลยุทธ์การส่งเสริมการขายสุดคลาสสิกที่นักการตลาดทุกแบรนด์ใช้กัน เนื่องจากการจัดบูธแสดงสินค้าตามงานอีเวนต์หรือจุดให้บริการต่าง ๆ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายนั้น สามารถสร้างความรับรู้และเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและแม่นยำมาก ที่สำคัญ ลูกค้าสามารถรับชมสินค้าของจริงได้เลย ทั้งยังสามารถทดลองใช้สินค้าได้โดยตรง และปิดการซื้อขายได้ที่บูธทันที

  • การแจกสินค้าตัวอย่างให้ทดลอง

การแจกสินค้าให้ลูกค้าได้ทดลองตามจุดสาธารณะหรือสถานที่ของกลุ่มเป้าหมายนั้นเป็นกลยุทธ์การส่งเสริมการขายที่เหมาะสำหรับการเปิดตัวแคมเปญแนะนำสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้รับรู้ อย่างไรวิธีนี้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง และหากสถานที่แจกไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย กลยุทธ์นี้ก็จะไร้ประสิทธิภาพโดยทันที นักการตลาดจึงต้องวางแผนให้ดี

  • สื่อโฆษณาการส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย

การทำป้ายสื่อโฆษณาการส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณาตั้งพื้น ป้ายโฆษณาโปรโมชันตรงชั้นวางสินค้า หรือป้ายสแตนดี้ มักได้รับความนิยมในกลุ่มห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป เมื่อลูกค้าเดินผ่านและกำลังมองหาสินค้าใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ และเห็นป้ายสื่อก็มีโอกาสที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณทันที ยิ่งในบางที่อาจมี MC พูดชักชวนแนะนำสินค้าและเสนอโปรโมชันสินค้า ณ จุดขาย ดึงดูดความสนใจลูกค้าเพิ่มเติมด้วย

  • โปรโมชันลดราคาสินค้า

การจัดโปรโมชันลดแลกแจกแถมในช่วงสิ้นเดือนหรือสิ้นซีซันของสินค้า เป็นกลยุทธ์การส่งเสริมการขายที่มีเหมาะสำหรับการล้างสต๊อกสินค้า เนื่องจากได้รับผลตอบรับที่รวดเร็ว แต่ข้อเสียคือมักได้ผลในระยะสั้นเท่านั้น ทั้งยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยเช่นกันหากมีการจัดโปรโมชันถี่จนเกินไป

  • ระบบการสะสมแต้มเพื่อรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

การส่งเสริมการขายด้วยการจัดแคมเปญสะสมแต้มหรือสะสมแสตมป์แลกรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมหลังการซื้อสินค้า สามารถช่วยในการสร้างฐานลูกค้าให้กับแบรนด์ได้ดี ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าอยากที่จะซื้อสินค้าบริการอีก กระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำอีกด้วย เพราะลูกค้าอยากที่จะได้รับสิทธิพิเศษหรือแลกรับของรางวัลเพิ่มเติม ทำให้ผู้ประกอบการสามารถขายของได้มากขึ้นด้วย

  • สินค้าพรีเมี่ยมกระตุ้นยอดขาย

การให้สินค้าพรีเมี่ยมหรือจัดโปรโมชันร่วมกับการใช้สินค้าพรีเมี่ยมนับเป็นเครื่องมือการส่งเสริมการขายที่ช่วยให้ลูกค้าเปิดใจยอมรับในตัวสินค้าบริการมากขึ้น กลยุทธ์นี้ได้รับความนิยมในกลุ่มธุรกิจร้านกาแฟและเครื่องดื่มที่มักแจกแก้วพรีเมี่ยม เมื่อลูกค้าตัดสินใจซื้อหรือเก็บสะสมแต้มครบตามที่แบรนด์กำหนด และนำแก้วพรีเมี่ยมมาใช้ซื้อเครื่องดื่มก็จะได้รับส่วนลดเพิ่มเติม

  • การสาธิตวิธีทำหรือวิธีใช้งานสินค้าเพื่อการส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย

การส่งเสริมการขายรูปแบบนี้เป็นเทรนด์ใหม่ที่มาแรงในตอนนี้ โดยเฉพาะในธุรกิจร้านอาหาร ขนม และคาเฟ่ เพราะการสาธิตวิธีการทำอาหารหรือใช้งานสินค้าให้ลูกค้าได้มองเห็นเพิ่มเติม จะช่วยดึงดูดความสนใจลูกค้า ทั้งยังสร้างเรื่องราวให้กับแบรนด์และกระตุ้นให้ลูกค้าอยากที่จะแชร์ลงสื่อโซเชียลมีเดียออนไลน์ด้วย

ทำสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย กับ Bangkok Premiums ในราคาที่คุ้มค่ากว่าร้านทั่วไป

Bangkok Premiums บริษัทตัวแทนบริหารสินค้าแบรนด์ไทย เรามีทีมงานพร้อมให้ความช่วยเหลือในการทำสื่อการส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย แบบครบวงจรในราคาที่คุ้มค่ากว่าร้านทั่วไป พร้อมให้บริการตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ตลอดจนดำเนินการผลิต และจัดส่งสื่อการส่งเสริมการขายให้ถึงที่ สื่อส่งเสริมการขายของเราได้คุณภาพมาตรฐานสากล มีการตรวจสอบคุณภาพก่อนดำเนินการจัดส่งทุกครั้ง มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามความต้องการของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสแตนดี้สื่อโฆษณา ป้ายโฆษณาสำหรับชั้นวางสินค้า ป้ายโฆษณาเด้งดึ๋ง ป้ายโฆษณาตั้งโต๊ะ และอีกมากมาย รับรองคุณจะได้รับสื่อการส่งเสริมการขายที่ตอบโจทย์และกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์คุณได้อย่างแน่นอน เว็บไซต์ https://bangkokpremiums.com/

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment