5 วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน เพิ่มยอดขายช่วงวิกฤต

ในช่วงที่ร้านค้าต่างกำลังเข้าสู่ช่วงวิกฤต เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองต่างไม่แน่นอน รวมถึงธุรกิจร้านค้าออนไลน์ต่างก็เข้ามา Disrupt และแย่งฐานลูกค้าเก่า ๆ ของคุณไปโดยไม่รู้ตัว หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจร้านค้า คุณจะมีซื้อใจลูกค้าเก่า และวิธีดึงดูดลูกค้าใหม่อย่างไร บทความนี้ Bangkok Premium จะมาแนะนำ 5 เทคนิควิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน สร้างความสนใจและกระตุ้นยอดขายในช่วงวิกฤต มีเคล็ดลับอะไรบ้างมาดูกันเลย

เพิ่มยอดขาย
  • ร้านค้าต้องโดดเด่น และง่ายต่อการซื้อสินค้า

วิธีดึงดูดลูกค้าที่ง่ายและสำคัญที่สุดเลย คือการตกแต่งร้านค้าของคุณให้สวยโดดเด่น หรือมีกิมมิคกระตุ้นอยากให้ลูกค้าเดินเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าในร้าน ซึ่งอาจจะเป็นการตกแต่งร้านค้าให้เข้ากับธีมคอนเซ็ปต์งานเทศกาลต่าง ๆ เช่น ร้านกาแฟติดไฟและตกแต่งต้นคริสต์มาส ชวนให้อยากเข้ามาถ่ายภาพ หรือวิธีดึงดูดลูกค้าด้วยการแต่งร้านค้าสไตล์แบรนด์ IKEA ที่มีลูกศรชี้นำเส้นทางการเลือกช้อปสินค้า ให้ลูกค้ารู้สึกสนุกเหมือนเดิมตามทางในเกม เป็นต้น

  • สร้างจุดเด่นให้กับร้านค้าและสินค้าของคุณ

พฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบันต่างให้ความสนใจกับร้านค้าหรือสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดีไซน์สวยงามแปลกใหม่ หรือฟังก์ชันใช้งานที่ไม่ซ้ำใคร เนื่องจากสินค้าในตลาดต่างมีให้เลือกเป็นจำนวนมาก วิธีดึงดูดความสนใจลูกค้าจากร้านคู่แข่ง ร้านค้าและสินค้าของคุณจึงต้องมีจุดเด่น มีกิมมิค มีสตอรี่เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอยากจับจองสินค้าของคุณเป็นเจ้าของ

  • Passion & Happiness ของลูกค้าคือสิ่งสำคัญ

แม้ว่าในแง่ของการทำธุรกิจ เรื่องเงินทองถือเป็นสิ่งสำคัญแต่ก็ไม่ได้สำคัญที่สุดเสมอไป หากคุณต้องการประสบความสำเร็จในระยะยาว คุณต้องคำนึงถึงความรู้สึกของลูกค้า Passion ที่ลูกค้าจะได้รับ รวมถึงความสุขของลูกค้าที่ได้ใช้สินค้าบริการของคุณด้วย พยายามทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าสินค้าของคุณมีมูลค่าทางกายและจิตใจ นี่แหละคือวิธีดึงดูดลูกค้าให้ยึดติดกับร้านค้าและสินค้าของคุณในระยะยาว เช่น ร้านอาหาร Haidilao ที่ใส่ใจทุกความสุขของลูกค้า ใช้วิธีดึงดูดลูกค้าเปลี่ยนช่วงเวลาน่าเบื่อในการรอคิวให้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข มีการจัดเตรียมขนมและน้ำดื่มให้ลูกค้านั่งทาน มีโซนทำเล็บให้คุณผู้หญิงเสริมสวยระหว่างรอคิว เป็นต้น

  • วิธีดึงดูดลูกค้าด้วยการแจกของพรีเมี่ยม

ในช่วงวิกฤต ใครต่อใครต่างก็ชื่นชอบของฟรี โดยเฉพาะยิ่งถ้าเป็นของพรีเมี่ยมที่มีดีไซน์สวยงาม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสามารถนำกลับมาใช้งานร่วมกับสินค้าบริการของลูกค้าได้ด้วยแล้ว ยิ่งเป็นวิธีดึงดูดลูกค้าที่มีประสิทธิภาพมาก เพราะสามารถกระตุ้นยอดขาย และดึงดูดความสนใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำได้อีกด้วย หรือแม้กระทั่งการสร้างภาพลักษณ์และขยายไลน์สินค้าของร้านค้าให้มีความหลากหลายแปลกใหม่มาขึ้นด้วยสินค้าพรีเมี่ยม เช่น แบรนด์ร้านกาแฟ Starbucks ที่ใช้สินค้าพรีเมี่ยมเป็นวิธีดึงดูดลูกค้า แทนการขายเครื่องดื่มกาแฟเพียงอย่างเดียว มีการออกสินค้าพรีเมี่ยมดีไซน์สวยงามแปลกใหม่ เป็นรุ่น Limited ที่มีจำนวนจำกัดอย่างสม่ำเสมอทุกอีเวนต์ จนในที่สุดลูกค้าก็ถูกดึงความสนใจ ตั้งหน้าตั้งตารอสินค้าพรีเมี่ยมดีไซน์ใหม่ในทุกงานเทศกาลไปโดยไม่รู้ตัว

  • พลังของการรีวิว คือวิธีดึงดูดลูกค้าที่ดี

เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจ หรือนักการตลาดคงทราบกันดีอยู่แล้วถึงพลังของการรีวิว หรือพลังของการบอกต่อ เป็นวิธีดึงดูดความสนใจจากลูกค้าที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะพฤติกรรมของลูกค้าสมัยใหม่ชื่นชอบการค้นคว้าข้อมูล ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าสักชิ้น ดังนั้นอย่ามองข้ามความคิดเห็นหรือเสียงตอบรับจากลูกค้าโดยเด็ดขาด ให้นำความคิดเห็นที่เหมาะสมมาปรับปรุงแนวทางของร้านค้า ยิ่งคุณปรับให้เข้ากับสไตล์ความชอบของลูกค้ามากเท่าไร ก็จะยิ่งช่วยให้คุณสร้างฐานลูกค้าเก่า เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ได้ง่าย

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธีดึงดูดลูกค้า เพื่อเพิ่มยอดขายในช่วงวิกฤตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลองนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ และสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผู้ช่วยในการบริหารสินค้าพรีเมี่ยมมืออาชีพ สามารถใช้บริการ Bangkok Premium ได้ เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญในการบริหารสินค้าพรีเมี่ยมแบบครบวงจร สามารถสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยมให้เข้ากับกลยุทธ์และภาพลักษณ์ของแบรนด์คุณได้เป็นอย่างดี รับรองช่วยกระตุ้นยอดขายได้แน่นอน ติดต่อเราเลย

บริการของเรา

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment