4 กลยุทธ์ “Soft Power, Strong Impact” ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024

ในช่วงปีที่ผ่านมา เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายท่านคงต้องเคยเห็นแบรนด์ดังหันไปผลิตของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 รุ่นลิมิเต็ดตามศิลปิน นักแสดงชื่อดัง หรือมีกลุ่มคนไปยืนต่อคิวช้อปปิ้งสินค้าพรีเมี่ยม โมเดลฟิกเกอร์จากร้าน POP MART หรือหันไปทางไหนก็เห็นแต่คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ซื้อยาดมตราหงส์ไทย ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ “Soft Power”

Soft Power คืออะไร และส่งผลอย่างไรต่อของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024

หลายคนอาจจะคิดว่า Soft Power เกี่ยวอะไรกับการวางกลยุทธ์ผลิตของพรีเมี่ยมแจกลูกค้าในปี 2024 ก่อนที่จะอธิบายให้เห็นภาพชัดขึ้น เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายของ Soft Power กันก่อน โดย Soft Power หรืออำนาจละมุน มีความหมายตรงข้ามกับ Hard Power ที่หมายถึงการใช้อำนาจทางทหารหรือเศรษฐกิจ เพื่อบังคับให้ผู้คนทำตามสิ่งที่ต้องการ ดังนั้น Soft Power ในมุมของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 จึงหมายถึงการใช้อิทธิพลทางวัฒนธรรม คุณค่าทางสังคม เพื่อโน้มน้าวจิตใจและสร้างเสน่ห์ดึงดูดลูกค้านั่นเอง

แนวทางการนำกลยุทธ์ Soft Power ไปต่อยอดในธุรกิจและการผลิตของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024

  • Absorb – กลยุทธ์ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024

แบรนด์ต้องพยายามเข้าไปแทรกซึมในกลุ่มเป้าหมายแบบเนียน ๆ ไม่รุกหนักจนทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดจนเกินไป การจะทำให้ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 มีประสิทธิภาพเช่นนั้นได้จำเป็นต้องดีไซน์ของพรีเมี่ยมหรือเลือกประเภทสินค้าให้เชื่อมโยงเข้ากับไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์เสื้อผ้าแฟชันชื่อดัง Polo Ralph Lauren ที่เมื่อเปิดร้านกาแฟ ได้มีการสั่งผลิตของพรีเมี่ยมเป็นกระบอกน้ำเก็บความอุณหภูมิ สกรีนลายมาสคอตหมีของแบรนด์แจกและจำหน่ายลูกค้า ไม่เพียงแต่จะช่วยในการสร้างการจดจำเพิ่มเติมต่อลูกค้าแล้ว แต่เป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้สอดคล้องเข้ากับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ด้วย เน้นยกระดับคาเฟ่ให้มีความพรีเมี่ยมมากขึ้น

  • Extraordinary – กลยุทธ์ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024

แบรนด์ต้องสร้างเอกลักษณ์หรือจุดขายให้กับตัวเอง โดยอิงจากคุณลักษณ์และภาพลักษณ์ของแบรนด์มาสร้างสรรค์ผ่านสื่อและดีไซน์ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 ให้น่าสนใจ เมื่อใครได้รับสินค้าก็ต้องรู้สึกประทับใจและภูมิใจ อย่างแบรนด์เครื่องเป่าผม Dyson ที่สร้างจุดยืนในด้านเครื่องเป่าผมคุณภาพสูง เน้นดีไซน์หรูหรามีความพรีเมี่ยม และลูกค้าสามารถ Customize สลักชื่อลงบนกล่องเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคนอื่นได้

  • Fast – กลยุทธ์ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024

การดีไซน์และสั่งผลิตของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 ของแบรนด์ต้องทันกระแสและสถานการณ์ เพื่อให้อิทธิพลกระแสนิยมในตอนนั้นช่วยส่งเสริมให้เข้าสู่กลุ่มคนในวงกว้างมากขึ้น มีกระแสอะไรดังขึ้นมา ต้องรีบหันไปจัดกิจกรรมและสั่งผลิตของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 ทันที ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์คลินิกศัลยกรรมความงามชื่อดัง Gangnam Clinic เล่นกับกระแสด้วยการจัดกิจกรรมของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 เป็นตัวตุ๊กตา Labubu กลางสยาม หรือแบรนด์รองเท้านันยาง ที่ผลิตสินค้าใหม่ตามเพลงของวงเกาหลี Blackpink ที่เกาะกระแสกับศิลปินคนไทยดังกระฉ่อนโลก ลิซ่า

  • Consistency – กลยุทธ์ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024

นอกจากทันกระแสแล้ว ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 ต้องมีความเชื่อมโยงกับเทรนด์ รวมถึงคอนเทนต์และช่องทางการสื่อสารต้องไปในทิศทางเดียวกันด้วย เพื่อให้เกิดความกลมกลืนกับกระแส ไม่รู้สึกว่าแบรนด์ฝืนเล่นกับเทรนด์จนเกินพอดี และช่วยให้ลูกค้าจะได้ซึมซับจนนำไปสู่การสร้างภาพจำให้กับแบรนด์ในที่สุด ตัวอย่างแบรนด์ที่ใช้กลยุทธ์นี้ได้ดี คือแบรนด์ SEALECT ที่ออกแบบของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 เป็นกางเกงลายปลามาให้เล่นกับเทรนด์ Soft Power กางเกงช้าง เป็นต้น

หากผู้ประกอบการและเจ้าของแบรนด์ต้องการให้กลยุทธ์ Soft Power ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 มีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า 2024 เป็นสินค้ากลุ่มใดจึงจะเหมาะสมเข้ากับกลุ่มเป้าหมาย ไม่มีทีมช่วยออกแบบสินค้า ทาง Bangkok Premiums เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญยินดีให้ความช่วยเหลือแบบครบวงจร ตั้งแต่ช่วยคัดเลือกสินค้าพรีเมี่ยมให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ Soft Power และภาพลักษณ์ของแบรนด์ สั่งผลิต และดำเนินการจัดส่งให้ถึงที่ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment