อยากพิชิตใจลูกค้าปี 2024…คุณภาพสินค้าพรีเมี่ยมปังอย่างเดียวคงไม่พออีกต่อไป!

ปี 2023 ที่กำลังจะจบลงถือเป็นอีกหนึ่งปีที่โลกเราเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะในโลกธุรกิจสินค้าพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาของสินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มที่ใช้นวัตกรรม AI สินค้าพรีเมี่ยมที่เข้ากับนวัตกรรมโซลาร์เซลล์ สินค้าพรีเมี่ยมที่เล่นกับกระแสรถไฟฟ้า EV ตลอดจนกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมด้าน Health & Wellness ผู้ประกอบการและแบรนด์ที่จับทางทัน ยอดขายก็เติบโตขึ้นกันถ้วนหน้า แต่ใครที่ปรับตัวไม่ทัน ตกเทรนด์ก็เหนื่อยกันมากขึ้น สำหรับใครที่ต้องการวางแผนกันแต่เนิ่น ๆ สำหรับสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยมในช่วงปีใหม่ 2024 ที่กำลังจะมาถึง มีเทรนด์สินค้าพรีเมี่ยมอะไรน่าสนใจบ้าง Bangkok Premiums มีคำตอบมาให้คุณ

เทรนด์สินค้าพรีเมี่ยม 2024

  • เทรนด์ ‘Pet Parents’ คือครอบครัวยุคใหม่

ครอบครัวยุคใหม่เริ่มตัดสินใจมีลูกกันน้อยลง แต่หันไปเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแทนมากขึ้น สังเกตได้ง่าย ๆ จากสถิติข้อมูลที่บ่งบอกว่าธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงและสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อสัตว์เลี้ยงโตขึ้น และในปี 2024 ก็จะยังคงเติบโตขึ้นอีก แถมจะมีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม ไม่เพียงแต่จะมีแค่ทาสสุนัข ทาสแมว แต่จะมีทาสนก ทาสกระต่าย ทาสหนูเกิดขึ้นแน่นอน ใครที่อยากเจาะกลุ่มครอบครัวหรือเด็กรุ่นใหม่ สินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มสัตว์เลี้ยงก็นับว่าน่าลุยตลาดนี้มาก ๆ

  • สินค้าพรีเมี่ยมกลุ่ม Aging Societies มาแรง

จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ อายุเฉลี่ยของประชากรไทยสูงกว่าอายุเฉลี่ยของประชากรโลก หมายความว่าประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มตัว แต่ที่แปลกและแตกต่างจากเดิม เจ้าของกิจการและผู้ที่ต้องสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อเข้าหาคนกลุ่มนี้ต้องรู้ คือคนสูงอายุไม่ได้มีไลฟ์สไตล์เหมือนเดิมอีกต่อไป แต่เขามีความทันสมัย เข้าใจในเทคโนโลยี และชื่นชอบการท่องเที่ยวไม่แพ้เด็กรุ่นใหม่เลยทีเดียว ดังนั้นอย่าหลงผิด ไปแจกสินค้าพรีเมี่ยมแบบเดิม ๆ เพราะคุณอาจจะถูกมองว่าเป็นแบรนด์ที่ตกเทรนด์ได้เลย

  • Smart Gadgets = เทรนด์สินค้าพรีเมี่ยมยุคใหม่

คอนเซ็ปต์การสร้างบ้านหรือการสร้างเมืองอัจฉริยะเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝัน ดังนั้นการสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยมในกลุ่ม Smart Gadgets ที่สามารถสั่งการควบคุมด้วยเสียง ควบคุมระบบจากที่ไหนก็ได้ หรือมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าจะเป็นอะไรที่ลูกค้าชอบมาก สังเกตได้จากที่ยอดขายแบรนด์อุปกรณ์ Smart Gadgets อย่าง Huawei และ Xiaomi เติบโตขึ้นในปี 2023 มีเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์คอนโดมิเนียมชื่อดังต้องมาทำแคมเปญร่วมกันหลายโครงการ เพื่อกระตุ้นยอดขาย หรืออิงกับกระแส หากใครที่นึกไม่ออกว่าสินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มนี้จะเป็นอะไรได้บ้าง Bangkok Premiums ไกด์ให้เอง เช่น กล้องวงจรปิดอัจฉริยะ ลำโพงสั่งการอัจฉริยะ พัดลมสั่งการด้วยเสียง เป็นต้น

  • สินค้าพรีเมี่ยมต้องให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

แม้กระทั่งในกลุ่มธุรกิจสินค้าพรีเมี่ยม ลูกค้าจะไม่ได้คำนึงถึงแค่ประโยชน์ที่ตนเองจะได้รับเพียงอย่างเดียว แต่จะให้ความสำคัญแก่สิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิตของพนักงาน รวมถึงภาพลักษณ์และคุณประโยชน์แก่สังคมด้วย หมายความว่า ลูกค้าจะใช้เวลาในการตัดสินใจเลือกร้านผลิตสินค้าพรีเมี่ยม และประเภทของสินค้าพรีเมี่ยมมากขึ้นกว่าเดิม โดยร้านที่ลูกค้าเลือกจะต้องมีคุณภาพดี ใช้แรงงานที่ถูกกฎหมาย ใช้วัสดุและมีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และถ้าสินค้าพรีเมี่ยมประเภทไหนที่มีดีแค่ความสวย แต่ไม่ตอบแทนอะไรกลับสู่สังคมเลย คงจะต้องตกเทรนด์หรือยอดขายตกไปไม่มากก็น้อยแน่นอน

หากผู้ประกอบการและเจ้าของแบรนด์ต้องการเติบโตอย่างมั่นคง และครองใจลูกค้าในปี 2024 ให้ได้ ต้องพยายามจับกระแส ‘เทรนด์สินค้าพรีเมี่ยมปี 2024’ ให้ถูกทาง หากนึกไม่ออกว่าสินค้าพรีเมี่ยมประเภทไหนเข้ากับภาพลักษณ์และกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ แนะนำให้ลองนึกโดยอิงจากเทรนด์ที่ Bangkok Premiums ดู รับรองว่าช่วยได้ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้สำหรับท่านใดที่ต้องการสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยม หรือนึกเท่าไรก็นึกไม่ออกแล้วจริง ๆ ว่าสินค้าพรีเมี่ยมใดที่ตรงกับกลยุทธ์ของแบรนด์ สามารถใช้บริการเราได้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญยินดีให้ความช่วยเหลือแบบครบวงจร ตั้งแต่ช่วยคัดเลือกสินค้าพรีเมี่ยมให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของแบรนด์ สั่งผลิต และดำเนินการจัดส่งให้ถึงที่ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment