ปรับกลยุทธ์เลือกสินค้าพรีเมี่ยม เจาะเข้าหากลุ่มคน Gen Z วัยเปลี่ยนโลก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบัน คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z คือหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแรงผลักดันให้ธุรกิจเติบโต เนื่องจากพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่กลุ่มนี้มักมาพร้อมกับนิสัยการช้อปกระหน่ำ ตัดสินใจซื้อเร็ว ซื้อเก่ง ชอบสินค้าพรีเมี่ยมของมันต้องมี แต่ด้วยนิสัยและมุมมองที่แตกต่างในแต่ละช่วงวัย สำหรับผู้ประกอบการและเจ้าของแบรนด์ใดที่ต้องการเข้าหาคนในกลุ่ม Gen Z อาจต้องปรับกลยุทธ์เลือกสินค้าพรีเมี่ยมกันด้วย จึงจะมีโอกาสสูงในการขยายฐานลูกค้ามาเป็นแบรนด์ในใจคนกลุ่มนี้ได้สูงมากขึ้น

  • คน Gen Z ชอบสินค้าพรีเมี่ยมที่ตรงไปตรงมา

ความจริงใจใช้ได้กับคนทุกกลุ่ม ไม่เว้นแม้กระทั่งกลุ่มคน Gen Z หากต้องการนำเสนอสินค้าพรีเมี่ยมให้กับคนกลุ่มนี้ จึงควรมีความตรงไปตรงมา ชัดเจน และไม่อ้อมค้อม บอกทุกรายละเอียดแสดงให้เห็นทุกดีเทลของสินค้าพรีเมี่ยมแก่คนกลุ่มนี้ตั้งแต่แรก มันจะทำให้พวกเขาหันมาสนใจแบรนด์และสินค้าพรีเมี่ยมชิ้นนั้นได้ง่าย

  • คน Gen Z ชอบสินค้าพรีเมี่ยมที่ดีไซน์สวยเตะตา

ประโยชน์อาจจะไม่ต้องเน้นมาก แต่เรื่องดีไซน์สินค้าพรีเมี่ยมต้องปัง ยิ่งเป็นสินค้าพรีเมี่ยมที่เกาะกระแส คนกลุ่มนี้จะให้ความสนใจเสมอ เพราะพฤติกรรมของคน Gen Z แม้ว่าจะใส่ใจในด้านประโยชน์ใช้สอยเหมือนกัน แต่ถ้าหากสินค้าพรีเมี่ยมชิ้นนั้นมีดีไซน์ที่สวยงาม สะดุดตา น่ารักเกาใจ จะมีแนวโน้มจะได้ผลมากเป็นพิเศษ เพราะเขาจะตัดสินใจตามอารมณ์แทบจะทันที นี่จึงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คน Gen Z มีสถิติหนี้สูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

  • อย่าพลาดนำเสนอสินค้าพรีเมี่ยมลงโซเชียลมีเดีย

ถ้ามั่นใจว่าสินค้าพรีเมี่ยมของเราเริ่ดแล้ว ให้เริ่มนำเสนอสินค้าพรีเมี่ยมลงช่องทางโซเชียลมีเดียได้เลย เพราะคนกลุ่ม Gen Z เป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีพฤติกรรมติดการเล่นโซเชียลมีเดียมาก ๆ พยายามนำเสนอคอนเทนต์สินค้าพรีเมี่ยมในหลายแพลตฟอร์ม เช่น แพลตฟอร์ม Facebook แพลตฟอร์ม Instagram หรือ X รับรองสินค้าพรีเมี่ยมต้องผ่านตาคน Gen Z กันบ้างแหละ

  • คน Gen Z ชอบสินค้าพรีเมี่ยมและการสื่อสารที่เป็นธรรมชาติ

หนึ่งในพฤติกรรมที่แบรนด์ต้องระมัดระวังมาก ๆ หากต้องการให้สินค้าพรีเมี่ยมปังในกลุ่มคน Gen Z คือพยายามอย่าสื่อสารโฆษณาจนเกินไป เพราะคนกลุ่มนี้ชอบความเป็นธรรมชาติ สามารถโฆษณาได้แต่ขอแค่ให้มันพอดีก็พอ หรือหากใส่ความ Creative ความคิดสร้างสรรค์เข้าไปในสื่อโฆษณาก็เข้าทางคนรุ่นใหม่ได้ไม่ยาก เช่น การใส่มุกตลกหรือ Meme ที่เป็นกระแสในตอนนั้นมาสอดแทรกเข้าไปในเนื้อเรื่องโฆษณาสินค้าพรีเมี่ยมก็เป็นอะไรที่หลายแบรนด์หยิบจับมานำเสนอบ่อยมาก

เข้าใจถึงแนวทางการปรับกลยุทธ์มัดใจกลุ่มคน Gen Z ด้วยสินค้าพรีเมี่ยมกันไปแล้ว ทีนี้อย่าพลาดตกม้าตายจนทำให้คนรุ่นใหม่เมิน เพราะสินค้าพรีเมี่ยมของคุณด้อยคุณภาพหรือดีไซน์ไม่จูงใจกันนะ จงใส่ความ Creative เข้าไปให้เต็มที่ หรือใครที่เป็นกังวลในจุดนี้ Bangkok Premiums ช่วยคุณได้ เรามีพาร์ตเนอร์ในหลายประเทศทั่วไป ทำให้มีกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมดีไซน์สวยที่หาได้ยากในประเทศไทยให้เลือกสั่งผลิตเพียบ รับรองคน Gen Z จะรู้สึกว่าสินค้าพรีเมี่ยมของคุณดุจดั่ง สินค้า Limited Edition เลยก็ว่าได้ เจ้าของแบรนด์ท่านใดสามารถปรึกษาทีมงานของเราได้เลย

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment