เปิดคัมภีร์กลยุทธ์การตลาดที่ใช้ร่วมกับของพรีเมี่ยมได้จริง ยกระดับยอดขายได้ดีกว่าเดิม

การทำการตลาดเพื่อยกระดับยอดขายด้วยการใช้ของพรีเมี่ยมในปัจจุบันไม่ได้ง่ายดั่งในสมัยก่อน แต่นักการตลาดและเจ้าของกิจการต้องอาศัยการประยุกต์พลิกแผลง เฟ้นหาแนวทางใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในฐานะที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการของพรีเมี่ยมและมีพันธมิตรร่วมมากมายในหลายประเทศ บทความนี้ Bangkok Premiums เราจะมาแชร์กลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ร่วมกับของพรีเมี่ยมได้จริง ซึ่งกลยุทธ์ที่เอามาแชร์ไม่มีตัวไหนดีที่สุด ทุกท่านสามารถหยิบไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ของแต่ละท่านได้เลย

  • กลยุทธ์การตลาดแบบขาดแคลน – ของพรีเมี่ยมแรร์ไอเทม

กลยุทธ์ของพรีเมี่ยมหายาก เป็นกลยุทธ์ที่เล่นกับจิตใจและพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภค โดยให้มุ่งเน้นการสั่งทำของพรีเมี่ยมที่ขาดแคลนในตลาด หายาก หรือเป็นสินค้าลิมิเต็ดที่มีจำนวนเฉพาะ เพื่อล่อตาล่อใจให้กลุ่มเป้าหมายรีบวิ่งเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของ อีกทั้งกลยุทธ์ของพรีเมี่ยมแรร์ไอเทมยังใช้ร่วมกับกลยุทธ์การตั้งราคาได้ด้วย ในกรณีที่ของพรีเมี่ยมมีต้นทุนไม่สูงมาก แต่ให้ตั้งราคาหลายระดับเป็นตัวดึงดูดลูกค้าแทน เช่น การจองห้องพักใน Agoda ที่เรามักจะพบบ่อย ๆ ว่าห้องพักประเภทเดียวกันในโรงแรมเดียวกัน แต่มี 3 ราคาให้เลือก มีทั้งราคาถูก ราคาระดับกลาง และราคาระดับแพง ทั้ง ๆ ที่เป็นห้องเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเร่งรีบ รู้สึกว่ามันถูกกว่าปกติ และรีบไปจอง

  • กลยุทธ์การตลาดแบบลองฟรีก่อน – ของพรีเมี่ยมเรียกน้ำย่อย

ใคร ๆ ก็ชื่นชอบของฟรี แม้ว่าจะมีนิยามว่า “ของฟรีไม่มีในโลกก็ตาม” กลยุทธ์ของพรีเมี่ยมเรียกน้ำย่อยนี้ก็เช่นกัน เพราะวิธีนี้คือการเปิดโอกาสให้ลูกค้าทดลองใช้ของพรีเมี่ยมขนาดย่อมเยาดูก่อน อารมณ์คล้ายกับสินค้า Free Trial เครื่องสำอาง Sample ทดลองที่แจกกันตามห้างสรรพสินค้า แต่นำมาประยุกต์ใช้กับของพรีเมี่ยมง่าย ๆ เช่น ตามงานอีเวนต์ที่นิยมแจกของพรีเมี่ยมราคาถูก ไซซ์จิ๋วให้แขก ถ้าใครติดใจก็จะเสนอขายของพรีเมี่ยมแบบใหม่ที่ดีไซน์สวยและมูลค่าสูงกว่าเดิม เป็นต้น

  • กลยุทธ์การตลาดแบบร่วมมือ – ของพรีเมี่ยมร่วมกับพันธมิตร

ปัจจุบันทุกธุรกิจต่างเข้าสู่ภาวะพึ่งพาซึ่งกันและกัน ยิ่งหากเป็นจับมือกันระหว่างแบรนด์ที่เป็นกระแสนิยมด้วยแล้ว แทบจะการันตีความปังของสินค้าบริการได้เลยทีเดียว ไม่เว้นแม้กระทั่งในแง่มุมการสั่งทำของพรีเมี่ยมเพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งกลยุทธ์นี้พบได้บ่อยมากในแบรนด์ไอศกรีมชื่อดัง Guss damn good ที่ยกระดับแบรนด์ตัวเองให้เป็นมากกว่าแค่แบรนด์ไอศกรีม แต่ให้มองว่าไอศกรีมเป็นของพรีเมี่ยมชิ้นหนึ่งที่แจกในงานอีเวนต์ร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ ด้วยการอาศัยผลิตรสชาติใหม่ขึ้นมาตามอีเวนต์นั้น ๆ เช่นที่ Guss damn good จับมือกับแบรนด์ PANPURI สร้างรสชาติไอศกรีมใหม่เพื่อเข้าหากลุ่มลูกค้าที่กว้างกว่าเดิม เป็นต้น

  • กลยุทธ์การตลาดแบบขายเพิ่ม – สิทธิ์แลกซื้อของพรีเมี่ยมเพิ่ม

กลยุทธ์การ Upselling และ Cross-selling ถือเป็นกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายที่ใช้ร่วมกับของพรีเมี่ยมได้ดีมาก ๆ เพียงแต่คุณต้องมั่นใจในคุณภาพและความนิยมของแบรนด์สินค้าบริการของคุณในระดับหนึ่งด้วย โดยกลยุทธ์ Upselling และ Cross-selling ใช้ร่วมกับของพรีเมี่ยมได้ง่าย ๆ ด้วยการจัดโปรโมชันพิเศษ เมื่อลูกค้าเข้าใช้บริการหรือซื้อสินค้าในร้านค้าของคุณถึงเงื่อนไขที่กำหนด ก็จะได้รับสิทธิ์แลกซื้อของพรีเมี่ยมเพิ่มเติม เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายต่อบิลให้สูงขึ้นไปอีก หากขายได้มาก ยอดขายก็จะพุ่งกระฉูดได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว

ย้ำอีกครั้ง กลยุทธ์การตลาดที่ปรับใช้ร่วมกับของพรีเมี่ยมที่เราหยิบยกมาแนะนำ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มีหลักประกันว่ากลยุทธ์ไหนดีกว่ากัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และแนวทางการประยุกต์ใช้ของแต่ละคนด้วย แนะนำให้ท่านศึกษาเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายและคุณลักษณะของแบรนด์คุณให้ดีก่อน แล้วค่อยเลือกกลยุทธ์ที่เข้ากับอัตลักษณ์แบรนด์คุณมากที่สุด โอกาสที่จะประสมความสำเร็จในการกระตุ้นยอดขายก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย สุดท้ายนี้ท่านใดที่ต้องการตัวช่วยในการคิดค้นและสั่งผลิตของพรีเมี่ยมคุณภาพสูง Bangkok Premiums ยินดีให้บริการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment