ปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึง หากต้องการสั่งทำสินค้าพรีเมี่ยมให้ได้ของดีมีคุณภาพ

สินค้าพรีเมี่ยม นับเป็นหนึ่งในเครื่องมือการทำการตลาดที่ได้มีการรับรองแล้วว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีจริง สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ อีกทั้งสินค้าพรีเมี่ยมยังดึงดูดให้ลูกค้าหันกลับมาสนใจซื้อสินค้าบริการของแบรนด์ต่อได้อีกด้วย แต่การสั่งทำสินค้าพรีเมี่ยมขึ้นมาชิ้นหนึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอาจเกิดความผิดพลาดสินค้าพรีเมี่ยมไม่ตรงใจลูกค้า หรือได้รับสินค้าไม่ตรงปกก็เป็นได้ ดังนั้นบทความนี้ Bangkok Premiums เราจะมาอธิบายถึงปัจจัยสำคัญที่คุณต้องคำนึง หากต้องการสั่งทำสินค้าพรีเมี่ยมให้ได้ของดีมีคุณภาพ ตรงความต้องการมากที่สุด

กลุ่มเป้าหมายสำหรับมอบสินค้าพรีเมี่ยม

กลุ่มลูกค้าคือใคร และภาพลักษณ์จุดยืนของแบรนด์คุณอยู่ตรงไหน ข้อนี้ต้องตอบให้ได้ เพราะเมื่อผลิตสินค้าพรีเมี่ยมขึ้นมาแล้วจะทำให้ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย รวมถึงคุณจะทำทราบได้ว่ากลุ่มลูกค้าของคุณชื่นชอบสินค้าพรีเมี่ยมสไตล์แบบไหน เขานำสินค้าพรีเมี่ยมไปใช้ต่อหรือไม่ คุณจะได้เลือกทำสินค้าพรีเมี่ยมได้ตรงกับภาพลักษณ์ของคุณ ผลิตออกมาแล้วช่วยส่งเสริมแบรนด์ให้ดูดีขึ้นในสายตาลูกค้า แถมลูกค้าสามารถนำไปใช้งานต่อได้ด้วย

  • วัตถุประสงค์ในการทำสินค้าพรีเมี่ยม

การทำสินค้าพรีเมี่ยมขึ้นมาหนึ่งชิ้น สิ่งสำคัญ คือคุณต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์ในการจัดทำขึ้นมา เพราะสินค้าพรีเมี่ยมแต่ละชิ้นต่างมีความเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ที่ไม่เหมือนกัน เช่น หากต้องการทำสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อมอบเป็นของขวัญตอบแทนให้กับลูกค้าที่อยู่กับเรามานาน การมอบสินค้าพรีเมี่ยมที่มีมูลค่าขึ้นมาหน่อยจะซื้อใจลูกค้าได้ดีกว่า การมอบกระเป๋าผ้าธรรมดา ๆ เป็นต้น

  • กลยุทธ์การทำการตลาดของแบรนด์

หากนึกไม่ออกว่าจะทำสินค้าพรีเมี่ยมอะไรดี เราแนะนำให้อิงจากกลยุทธ์การทำการตลาดของแบรนด์เป็นหลัก เนื่องจากสินค้าพรีเมี่ยมที่ผลิตขึ้นมาจะช่วยส่งเสริมในการทำยอดขายได้ดี ยกตัวอย่างเคสที่น่าสนใจจาก Starbucks ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า Starbucks มักจะทำสินค้าพรีเมี่ยมขึ้นมาโดยอิงจากกลยุทธ์ทางการตลาดเป็นหลัก สินค้าพรีเมี่ยมทุกชิ้นสามารถนำกลับมาใช้ร่วมกับสินค้าบริการของแบรนด์ได้ทั้งหมด และในบางช่วงเวลาก็สามารถนำสินค้าพรีเมี่ยมที่ซื้อมาใช้ลดราคาหรือแลกเครื่องดื่มทดลองได้ด้วย นับเป็นกลยุทธ์ที่ส่งเสริมในการเพิ่มมูลค่าสินค้าพรีเมี่ยมให้คุณอยากมีครอบครองไว้ แถมยังกระตุ้นยอดขายได้ดีให้กับแบรนด์อีกด้วย

  • งบประมาณในการทำสินค้าพรีเมี่ยม

การทำสินค้าพรีเมี่ยมแต่ละชิ้นต่างมีต้นทุนการผลิตที่ไม่เท่ากัน แนะนำให้เลือกสินค้าโดยคำนึงถึงงบประมาณเป็นหลัก มิเช่นนั้นค่าใช้จ่ายจะบานปลายจนคุณขาดทุน ได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน ซึ่งข้อนี้สำคัญมาก หากผลิตสินค้าพรีเมี่ยมขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขาย ต้นทุนในการผลิตสินค้าพรีเมี่ยมสำคัญมาก หากคำนวณดี ๆ คุณอาจจะทำกำไรได้จากต้นทุนส่วนต่างในการขายสินค้าพรีเมี่ยมมากกว่าสินค้าบริการหลักของคุณเสียอีก

  • ความน่าเชื่อของบริษัทผลิตสินค้าพรีเมี่ยม

เมื่อทราบแล้วว่าอยากจะทำสินค้าพรีเมี่ยมอะไร สิ่งสำคัญถัดไป คือการมองหาบริษัทรับทำสินค้าพรีเมี่ยม หากเป็นไปได้เราแนะนำให้เลือกบริษัทรับทำสินค้าพรีเมี่ยมที่ให้บริการแบบครบวงจร เพราะจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของคุณได้มากโขเลยทีเดียว แถมบริษัทนั้นต้องมีความน่าเชื่อถือ มีตัวอย่างสินค้าพรีเมี่ยมเก่า ๆ มีรีวิวฐานลูกค้าแบรนด์ใหญ่ให้เราได้ศึกษาเปรียบเทียบ มีสัญญาซื้อขายชัดเจน และมีสถานที่ตั้งบริษัทที่แน่ชัดให้เราสามารถติดตามต่อได้ ในกรณีที่เกิดปัญหาจากการทำสินค้าพรีเมี่ยม ซึ่งข้อนี้หากเลือกโดยพิจารณาถี่ถ้วนจะช่วยคุณลดการถูกโกง หรือตัดปัญหาในการได้สินค้าพรีเมี่ยมไม่ตรงปกไปได้เลย

การสั่งทำสินค้าพรีเมี่ยมนั้นไม่ยากเลย หากคุณตัดสินใจโดยคำนึงถึงปัจจัยสำคัญเหล่านี้ สำหรับท่านใดที่สนใจสั่งทำสินค้าพรีเมี่ยมขึ้นมาแจกลูกค้า หรือเพื่อทำการตลาดแบรนด์ สามารถใช้บริการกับ Bangkok Premiums ตัวแทนบริหารสินค้าพรีเมี่ยมแบบครบวงจรได้ เรายินดีให้บริการตั้งแต่การให้คำปรึกษาในการเลือกสินค้าพรีเมี่ยมให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของคุณ ตลอดจนออกแบบ สั่งผลิต และดำเนินการจัดส่งให้ถึงที่ การันตีด้วยประสบการณ์กว่า 19 ปี มั่นใจและเชื่อมั่นฝีมือของเราได้ ติดต่อเราเลยที่ tel: 022350277

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment