Trick! แชร์วิธีการส่งเสริมการขายด้วยสินค้าพรีเมี่ยมบนช่องทางออนไลน์แบบปัง ๆ

สินค้าพรีเมี่ยมนับเป็นเครื่องมือการส่งเสริมการขายที่หลายแบรนด์เลือกใช้ควบคู่มากับการทำการตลาดออนไลน์ แต่ทำไมเราจึงต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งละ ในเมื่อสามารถปรับกลยุทธ์นำทั้งสองเครื่องมือมาใช้ร่วมกันเพื่อการต่อยอดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทความนี้ Bangkok Premiums เลยจะมาแชร์ทริคการต่อยอดการขายด้วยสินค้าพรีเมี่ยมบนช่องทางออนไลน์ ทำตามรับรองปังแน่ มีวิธีไหนบ้างมาดูกัน

  • สร้างคอนเทนต์แนววิดีโอสั้นเพื่อการส่งเสริมการขาย

การส่งเสริมการขายที่ใช่บนออนไลน์โดยไม่ต้องลงทุนมาก คือการสร้างคอนเทนต์ที่ใช่บนแพลตฟอร์มที่กลุ่มเป้าหมายรวมตัวกันอยู่ โดยสไตล์ของคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยม และดึงดูดความสนใจลูกค้าได้ง่าย จะเป็นสไตล์วิดีโอสั้นแนวเดียวกับวิดีโอบน TikTok หรือ Instagram Reel ซึ่งเคล็ดลับง่าย ๆ คือพยายามนำสินค้าพรีเมี่ยมไปผูกกับคอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์ที่มีความสนุก ตลก และได้ความรู้จากการรับชม ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้รับชมสินค้าได้ไม่ยากจนเกินไป

  • นำสินค้าพรีเมี่ยมไปผูกกับโปรโมชันเพื่อการส่งเสริมการขาย

โปรโมชันคือกลยุทธ์การส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพ ไม่เพียงแต่ในช่องทางหน้าร้านเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการต่อยอดการขายสินค้าพรีเมี่ยมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย โดยโปรโมชันที่นิยมใช้ร่วมกับสินค้าพรีเมี่ยมมักจะเป็นการลดราคาสินค้าพรีเมี่ยมจำหน่ายบนออนไลน์ เพื่อดึงลูกค้าให้หันมาช้อปปิ้งทางออนไลน์มากขึ้น เช่น Facebook LINE MyShop หรือ Marketplace อย่าง Shopee และLazada เป็นต้น รวมถึงโปรโมชันการจัดส่งสินค้าพรีเมี่ยมให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายก็ดีสำหรับแบรนด์ที่ฐานลูกค้าอยู่ต่างจังหวัดเช่นเดียวกัน

  • ระบบสะสมแต้มคือสิ่งที่ใช่สำหรับการต่อยอดการขาย

ระบบสะสมแต้มเป็นแนวทางการทำโปรโมชันอีกอย่างหนึ่งที่ดีต่อการส่งเสริมการขายเป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถปรับใช้เพื่อการต่อยอดการขายได้ทั้งช่องทางออนไลน์และหน้าร้านร่วมกันได้ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าครบตามกำหนดก็จะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม วิธีนี้สามารถกระตุ้นความสม่ำเสมอของการใช้บริการหรือซื้อสินค้าของลูกค้าในระยะเวลาหนึ่ง เน้นซื้อซ้ำต่อเนื่องเรื่อย ๆ มากกว่าการกระตุ้นให้ซื้อจำนวนมาก ๆ ในครั้งเดียว ช่วยให้แบรนด์มียอดการสั่งซื้อต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน

  • การต่อยอดการขายด้วยการเปิดร้านค้าออนไลน์

การต่อยอดการขายสินค้าพรีเมี่ยมและบริการของแบรนด์ ไม่จำเป็นต้องขายทางหน้าร้านเพียงอย่างเดียว แต่ก็สามารถขายบนออนไลน์ได้เช่นเดียวกัน เพราะหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ประเทศไทยขึ้นชื่อติดอันดับว่ามีการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นลำดับต้น ๆ ของโลก อย่ามองข้ามช่องทางการส่งเสริมการขายทางนี้ ให้ทดลองและโปรโมตเปิดหน้าร้านค้าออนไลน์ตาม Online Marketplace ยอดนิยม เช่น Lazada Shopee Facebook Shop หรือแม้กระทั่ง LINE MyShop ก็เป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจอีกด้วย

นี่เป็นเพียงทริคการส่งเสริมการขายสินค้าพรีเมี่ยมและสินค้าบริการบนช่องทางออนไลน์ที่เราหยิบยกมาแนะนำเท่านั้น จริง ๆ ยังมีแนวทางอีกมากมายให้เลือกปรับใช้ตามกลยุทธ์และประเภทของสินค้าของคุณ ลองนำไปปรับใช้กับแบรนด์ตัวเองดูได้ หากต้องการผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อกระตุ้นการส่งเสริมการขาย สามารถปรึกษา Bangkok Premiums ได้ เรายินดีให้คำปรึกษาทุกขั้นตอน ช่วยวางกลยุทธ์ เลือกผลิตสินค้าพรีเมี่ยมให้ตรงกลุ่ม ตลอดจนจัดส่งให้ถึงที่ รับรองสามารถใช้การต่อยอดการขายได้ไม่มากก็น้อยแน่นอน

ติดต่อเลย : Linetel:+6622350277 , bangkok.office@bangkokpremiums.com

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment