‘สินค้าพรีเมี่ยม’ คืออะไร แบบไหนที่ว่าพรีเมี่ยมแท้?

เป็นที่สับสนกันไม่น้อย สำหรับความหมายของสินค้าพรีเมี่ยมที่เชื่อว่าใครหลายคนคงมีความสับสนกันว่าหมายถึง สินค้าที่มีมูลค่าแพงหรือ หรือว่าหมายถึงสินค้าของแถมจากแบรนด์ร้านค้าต่าง ๆ แบบไหนที่จัดว่าเป็นสินค้าพรีเมี่ยมแท้กันแน่ บทความนี้ Bangkok Premiums จะมาอธิบายไขข้อสงสัยให้กระจ่างเกี่ยวกับ ‘สินค้าพรีเมี่ยม’ เตรียมตามอ่านกันได้เลย

นิยามความหมายของสินค้าพรีเมี่ยม

สินค้าพรีเมี่ยม หมายถึงสินค้าที่มีมูลค่าสูง สินค้ามีแบรนด์มีราคาแพง หรือหมายถึงสินค้าที่สั่งผลิตพิเศษเพื่อใช้เป็นของแจกหรือเครื่องมือส่งเสริมการขาย ทั้งสองความหมายนี้ล้วนหมายถึงสินค้าพรีเมี่ยมทั้งสิ้น เนื่องจากสินค้าพรีเมี่ยมนั้นถูกจัดแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

1.สินค้าพรีเมี่ยม (Premium Product)

สินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มนี้ คือสินค้าที่มีมูลค่าสูง มีคุณภาพสูง หรือมักจะเป็นสินค้าที่มาจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีคุณค่าและความพิเศษทางจิตใจ จนทำให้ผู้รับอยากมีไว้ครอบครอง เมื่อผู้รับได้รับสินค้าพรีเมี่ยมนี้แล้วจะรู้สึกยินดีประทับใจ โดยสินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มนี้ยังมีการแบ่งแยกย่อยตามลักษณะต่าง ๆ ได้ ดังนี้

  • Sensuality สินค้าพรีเมี่ยมที่ให้ความรู้สึกอยากครอบครอง
  • Rarity สินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มหายาก มักเป็นสินค้า Limited รุ่นพิเศษ หรือเป็นสินค้าที่มีจำนวนจำกัด
  • Authenticity สินค้าพรีเมี่ยมของแท้ติดแบรนด์ที่มีการรับรองมาตรฐานคุณภาพในระดับสูง และมีการบริการหลังการขาย
  • Quality สินค้าพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพสูง ทุกรายละเอียดของตัวสินค้าผลิตขึ้นด้วยความพิถีพิถัน มีคุณค่าทางจิตใจสูง
  • Confidence สินค้าพรีเมี่ยมที่ทำให้ผู้รับรู้สึกมีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น

2.สินค้าพรีเมี่ยมประเภท Premium Gift

สินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มนี้ เป็นสินค้าพรีเมี่ยมที่คนไทยหลายคนมักนึกถึง เพราะเป็นสินค้าพรีเมี่ยมที่แบรนด์หรือร้านค้าต่าง ๆ นิยมนำมามอบให้กับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ และนิยมนำมาใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการขายทางการตลาดเช่นกัน ใช้ต้นทุนในการผลิตไม่สูง สามารถผลิตได้ในปริมาณจำนวนมาก ๆ สะดวกต่อการกระจายสินค้า ซึ่งสินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มนี้ส่วนใหญ่แล้วมักสั่งผลิตขึ้นมาใหม่ อาจเป็นสินค้าที่ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เช่น แก้วน้ำ กระบอกน้ำ ปากกา นาฬิกา ถุงผ้า หรือของใช้ในสำนักงาน แต่มีการเพิ่มกิมมิกลูกเล่น มีตราสัญลักษณ์โลโก้ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าไป ทำให้มีดีไซน์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

ทราบแบบนี้แล้ว สินค้าพรีเมี่ยมกลุ่มไหนถึงเป็นของแท้กันแน่?

หากถามว่าสินค้าพรีเมี่ยมประเภทไหนคือของแท้ คำตอบก็คงต้องบอกว่าทั้งสองประเภทนั่นแหละ เพราะสินค้าพรีเมี่ยมที่แท้จริงควรต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม ทั้งในด้านคุณภาพ ดีไซน์ มีมูลค่า ทรงคุณค่าทั้งในด้านภาพลักษณ์และทางจิตใจ สามารถนำไปใช้งานให้เกิดประโยชน์ได้ และทั้งสองประเภทก็มีคุณสมบัติเหมาะสมครบถ้วน ดังนั้นหากตอบว่าสินค้าพรีเมี่ยมทั้งสองกลุ่มเป็นของแท้นั้นถือว่าเหมาะสมแล้ว

สินค้าพรีเมี่ยมของแท้ คุณภาพทั้งดีไซน์และการใช้งาน ต้องเลือก Bangkok Premiums

Bangkok Premiums ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการสินค้าพรีเมี่ยมแบบครบวงจร เรามีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจทั้งภายในประเทศและในต่างประเทศชั้นนำทั่วโลก ทำให้สามารถอัปเดตเทรนด์สินค้าพรีเมี่ยมคุณภาพสูง ดีไซน์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร พร้อมดำเนินการออกแบบ นำเข้า และจัดส่งให้คุณได้ครบจบในที่เดียว ซึ่งไม่ต้องกังวลในเรื่องของคุณภาพสินค้าของแท้เลย เพราะเราจะช่วยคัดสรรเฉพาะสินค้าพรีเมี่ยมของแท้ ทั้งสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียง หรือจะเป็นสินค้าพรีเมี่ยมสั่งผลิตใหม่ คุณภาพวัสดุที่ใช้ผลิตก็การันตีของแท้แน่นอน ทางเราก็มีให้คุณเลือกได้ตามความต้องการ สนใจติดต่อสอบถามทีมงานเราได้เลย

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment