กระตุ้นยอดขาย Event ด้วยสินค้าส่งเสริมการขาย

การจัดงาน Event และแจกของแถมนับว่าเป็นเครื่องมือการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพมาก เนื่องจากเป็นการเปิดกว้างให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ สามารถเรียนรู้ สัมผัส และทดลองสินค้าบริการจากแบรนด์ของคุณได้จริง และหากลูกค้ารู้สึกสนใจสินค้าบริการของคุณก็สามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็วที่งาน Event เลยทันที ซึ่งแตกต่างจากระบบการตลาดออนไลน์ที่เพียงแค่นำเสนอโฆษณาแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักเท่านั้น นับเป็นเครื่องมือการตลาดที่หากนำไปประยุกต์ปรับใช้ควบคู่กับเครื่องมือการตลาดออนไลน์จะยิ่งส่งเสริมการขายให้กับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทำไมต้องใช้สินค้าส่งเสริมการขาย (ของแถม)

  • กลยุทธ์การตลาดที่ส่งเสริมการขายให้กับแบรนด์

การแจกของแถมให้ลูกค้าและจัดทำโปรโมชันส่งเสริมการขายควบคู่กัน นับเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ทรงประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก เพราะวิธีการนี้สามารถกระตุ้นให้ลูกค้านำของแถมไปใช้งานจริง รวมถึงสามารถกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เช่น ธุรกิจร้านขายเครื่องดื่มแจกของแถมเป็นแก้วพรีเมี่ยมที่ให้ลูกค้าสามารถนำแก้วพรีเมี่ยมของแถมนี้ ไปใช้งานเพื่อรับส่วนลดเครื่องดื่มเพิ่มเติมได้ที่หน้าร้าน ซึ่งลูกค้าก็จะได้ส่วนลดพิเศษ ในขณะที่แบรนด์ก็ได้รับยอดขาย รวมถึงลดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาวอีกด้วย

  • สร้างการจดจำที่ดีให้กับแบรนด์

การแจกของแถมหรือสินค้าส่งเสริมการขายที่มีการสกรีนโลโก้แบรนด์ลงไป และแจกจ่ายให้กับกลุ่มเป้าหมายตามงาน Event หรือสถานที่ต่าง ๆ นั้น เปรียบเสมือนการแจกนามบัตรนำเสนอแบรนด์ให้กลุ่มลูกค้าได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น ถือเป็นวิธีการกระจายการมองเห็นของแบรนด์ให้ลูกค้าได้รู้จักที่มีประสิทธิภาพมาก ยิ่งหากของแถมมีคุณภาพ และความสวยงามที่ถูกใจลูกค้า โอกาสที่จะสร้างการจดจำที่ดีให้กับแบรนด์ยิ่งสูงขึ้นไปอีก

  • ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

ของแถมพรีเมี่ยมหรือสินค้าส่งเสริมการขายที่มีประโยชน์ และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าตามช่วงเวลาต่าง ๆ สามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์ใส่ใจและให้ความสำคัญต่อตัวลูกค้าเป็นอย่างดี เช่น การแจกของแถมที่เป็นร่มเพื่อใช้ในช่วงฤดูฝน หรือการแจกของแถมเป็นกระเป๋าเดินทางในช่วงไฮซีซัน เป็นต้น

  • สร้างฐานลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์

การแจกของแถมให้กับลูกค้าถือเป็นวิธีการสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์และลูกค้า ทำให้ลูกค้ารู้สึกดี ผูกพัน และภักดีกับแบรนด์ของคุณ รู้สึกว่าซื้อสินค้าและบริการกับแบรนด์นี้แล้วดีจนไม่อยากไปใช้บริการหรือซื้อสินค้าจากแบรนด์อื่น ๆ

กรณีศึกษาการแจกของพรีเมี่ยม (ของแถม) ให้กับลูกค้า (Case Study)

Kitkat แบรนด์ขนมชื่อดังระดับโลกจากสหราชอาณาจักร เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ใช้ประโยชน์จากการแจกของพรีเมี่ยม (ของแถม) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก โดยในแคมเปญนี้ที่ทาง Kitkat ต้องการบุกตลาดในประเทศจีน และต้องการเปิดตัวเพื่อนำเสนอขนมรสชาติใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้ทดลองกัน ทางแบรนด์ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดด้วยการแจกของแถมเพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้า ซึ่งของแถมที่แจกเป็นตะกร้าขนมช็อกโกแลต หมอน และสมุดจดบันทึกที่มีการสกรีนโลโก้แบรนด์ลงไปด้วย

ด้วยกลยุทธ์ที่มีการวางแผนเป็นอย่างดี พร้อมด้วยการแจกของแถมที่ตรงใจกับพฤติกรรมของลูกค้าชาวจีน ทำให้ของแถมเหล่านี้สามารถดึงดูดให้ลูกค้าชาวจีนต่างพากันมาทดลองชิมขนมรสชาติใหม่เป็นจำนวนมาก ส่งเสริมให้ Kitkat สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังซื้อใจลูกค้าชาวจีนได้อย่างอยู่หมัด

CR : redbubble.com

สินค้าพรีเมี่ยมหรือสินค้าส่งเสริมการขายที่ได้รับความนิยมในงาน Event

  • หมอน

หมอนพิมพ์ลายสวย ๆ คุณภาพดี นอกจากจะมีประโยชน์ในการใช้งานแล้ว ยังแฝงไว้ด้วยความหมายที่ดีแก่ผู้รับด้วย เปรียบเสมือนการสื่อถึงความห่วงใยที่ผู้ให้มีต่อผู้รับ เพราะเหตุนี้เราจึงมักพบเห็นการแจกของแถมเป็นหมอน ในงาน Event มากมาย โดยเฉพาะงาน Event ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ หรืองานแต่งงาน เป็นต้น

  • สมุดบันทึก

ของแถมที่เรามักพบเห็นได้ตามงาน Event เกี่ยวกับการศึกษาและวิชาการ อาจจะให้ความรู้สึกที่เชยและซ้ำซากหน่อย แต่ถ้าหากมีการเลือกวัสดุและเกรดของสมุดบันทึกให้ดี ก็สามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้ไม่ต่างจากของแถมแพง ๆ เลย

  • กระเป๋าเดินทาง

ของแถมพรีเมี่ยมที่เหมาะสำหรับงาน Event การท่องเที่ยว เพราะ

  • ร่ม

ร่มนับเป็นของแถมที่เหมาะสำหรับลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการแจกของแถมเป็นร่วมในช่วงฤดูฝน นอกจากลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการใช้งานแล้ว แบรนด์เองก็สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสายตาลูกค้าได้เช่นกัน

  • แก้วน้ำ

ของแถมยอดนิยมที่แบรนด์ต่างเลือกแจกให้ลูกค้าที่มาร่วมงาน Event ด้วยประโยชน์ในการใช้งานที่สามารถเก็บและรักษาอุณหภูมิได้ทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็น ทำให้เป็นที่ถูกใจของลูกค้าอยู่เสมอ


ทำของพรีเมี่ยม ราคาถูก กับ Bangkokpremiums กับคุณภาพที่คุณได้รับมากกว่าที่อื่น Bangkokpremiums รับผลิตสินค้าพรีเมี่ยม รับผลิตของที่ระลึก เพื่อส่งเสริมด้าน Branding และกระตุ้นยอดขายให้กับ Brand และงาน Event ของคุณ

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment