สั่งทำสินค้าพรีเมี่ยมอย่างไร ให้ได้ใจลูกค้า

 การสั่งทำสินค้าพรีเมี่ยมนั้นต้องใช้เงินลงทุน หากแจกแล้วลูกค้าไม่รู้สึกพิเศษอะไร ไม่ได้รับรู้แบรนด์หรือภักดีต่อแบรนด์มากขึ้นก็นับว่าเป็นการลงทุนไปอย่างเสียเปล่า ดังนั้นคำถามสำคัญก่อนจะสั่งทำของพรีเมี่ยมก็คือต้องแจกอะไรถึงจะได้ใจลูกค้า? ดังนั้นองค์กรใดที่มีแผนจะแจกของให้ลูกค้าแต่ยังไม่มีไอเดียว่าควรแจกอะไรดี อ่านบทความนี้จบ คุณอาจจะได้คำตอบที่ต้องการ

แนวทางการเลือกสินค้าพรีเมี่ยม

                การเลือกผลิตสินค้าพรีเมี่ยมให้ถูกใจลูกค้านั้นต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย เพราะแต่ละธุรกิจก็มีกลุ่มลูกค้าแตกต่างกัน ดังนั้นความต้องการก็จะต่างกันไปด้วย แต่โดยเบื้องต้นสามารถพิจารณาได้จากสิ่งเหล่านี้

  • กลุ่มเป้าหมาย ต้องวิเคราะห์หลายสิ่งร่วมกัน เช่น กำลังการซื้อ รายได้ อาชีพ อายุ เพศ ความสนใจ เป็นต้น หากหาคำตอบในส่วนนี้ได้ จะช่วยให้ทราบถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้นั่นเอง
  • ตรงความต้องการ ของแจกควรมีประโยชน์ใช้สอยที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านใดด้านหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายได้ ตัวอย่างเช่นแฟลชไดรฟ์เป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ แต่ถ้าแจกให้กับผู้สูงอายุจะไม่ตอบโจทย์ ควรแจกให้นักเรียนนักศึกษาหรือพนักงานออฟฟิศจะตรงความต้องการมากกว่า
  • สอดคล้องกับสินค้าขององค์กร หากเป็นไปได้ควรเลือกผลิตของพรีเมี่ยมที่มีความสอดคล้องกับสินค้าที่องค์กรจำหน่าย เพราะจะได้ใช้ร่วมกันได้ ช่วยในเรื่องการประชาสัมพันธ์องค์กรไปในตัว เช่น จำหน่ายสมุด>แจกเครื่องเขียน จำหน่ายแก้วเก็บความเย็น>แจกหลอดอะลูมิเนียมหรือถุงหิ้ว เป็นต้น
  • ความทนทาน หากของพรีเมี่ยมที่แจกนั้นใช้งานได้จริงและยังมีความแข็งแรงทนทาน จะมีโอกาสที่ผู้รับจะนำไปใช้ได้ยาวนานสูงสุดถึง 2 ปี หากเปรียบเทียบกับโฆษณาตามโทรทัศน์หรือสื่อต่างๆที่ลูกค้าจะได้เห็นเพียงไม่กี่วินาที การแจกของพรีเมี่ยมนับว่าเป็นการลงทุนโฆษณาที่คุ้มค่าสุดๆ
  • ความสวยงาม แม้จะเป็นปัจจัยที่ควรคำนึงเป็นส่วนสุดท้าย แต่ถ้าของพรีเมี่ยมนั้นมีดีไซน์ที่สวยเก๋ไม่เหมือนใคร ก็จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกความตั้งใจของผู้แจกได้เช่นเดียวกัน ผู้รับจะรู้สึกพิเศษแม้ของแจกนั้นจะได้รับมาฟรี เพราะทั้งมีประโยชน์และสวยงามจนพกพาไปใช้ข้างนอกได้โดยไม่ต้องอายใคร ผู้รับจะภักดีต่อแบรนด์มากขึ้น ทั้งยังมีโอกาสที่ผู้อื่นจะมองเห็นแบรนด์เพิ่มขึ้นอีกด้วย นับเป็นการโฆษณากันไปในตัวเลยทีเดียว

สำหรับองค์กรใดที่กำลังวางแผนเรื่องแจกสินค้าพรีเมี่ยมแล้วยังไม่มีไอเดียที่ถูกใจหรือกลัวแจกไปแล้วลูกค้าไม่ชอบ ก็สามารถนำแนวทางข้างต้นไปประกอบการพิจารณาได้ รับรองว่าจะช่วยให้เลือกผลิตของพรีเมี่ยมได้ตรงความต้องการของลูกค้ามากขึ้นอย่างแน่นอน

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment