ทำไมแก้วเยติถึงเป็นที่นิยม

หากพูดถึงสินค้าพรีเมี่ยมสำหรับแจกลูกค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ “แก้วเยติ” มักติด Top5 อยู่เสมอ เรียกว่าถ้ามีแผนจะแจกของพรีเมี่ยม แก้มเยติมักเป็นตัวเลือกแรกๆที่จะถูกเลือก หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมแก้วประเภทนี้จึงได้รับความนิยมอย่างไม่มีตกเทรนด์ วันนี้เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบกัน

แก้วเยติ คืออะไร?

                แก้วเยติในความเข้าใจของคนส่วนใหญ่คือแก้วเก็บความเย็นทรงสูงที่ทำจากสแตนเลส แก้วจะมาพร้อมฝาปิดที่มีขอบยางอยู่ด้านใน จึงเก็บอุณหภูมิทั้งร้อนและเย็นได้เป็นอย่างดี หลายคนอาจใช้ร่วมกับหลอดสแตนเลสหรือถุงผ้าแบบหิ้ว นับเป็นแก้วที่ได้รับความนิยมมากในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วคนจะเรียกแก้วประเภทนี้และรูปทรงแบบนี้ว่าแก้วเยติทั้งหมด แต่อันที่จริงแล้วแก้วเยติมีที่มาจากแก้วที่มียี่ห้อเยติ (YETI) ต่างหาก เพียงแต่แก้วยี่ห้อนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงจนทำให้ทุกคนเรียกจนติดปากไปหมดนั่นเอง

ทำไมแก้วเยติจึงได้รับความนิยมผลิตเป็นสินค้าพรีเมี่ยม?

                ก่อนอื่นต้องบอกว่าแก้วเยติได้รับความนิยมสำหรับใช้งานทั่วไปอยู่แล้ว สาเหตุมาจากแก้วสามารถเก็บความเย็นได้ดีมาก เรียกว่าใส่น้ำแข็งก้อนไปตอนเช้า พอถึงตอนเย็นยังละลายไม่หมดเลย เครื่องดื่มจึงยังเย็นสดชื่อเหมือนเพิ่งชงใหม่ๆอยู่เสมอ หากดื่มหมดแล้วเหลือน้ำแข็งจะกดน้ำเปล่าใส่ไว้เพื่อดื่มระหว่างวันก็ได้ ไม่ต้องเดินไปกดบ่อยครั้งก็มีน้ำเย็นๆดื่มได้ทั้งวัน แก้วล้างทำความสะอาดได้ง่าย ฝามักปิดได้สนิทดี ไม่ค่อยมีปัญหาหกเลอะเทอะแถมยังไม่มีไอน้ำเกาะข้างแก้วจนไหลเปียกสร้างความรำคาญใจ นอกจากนี้แก้วบางยี่ห้อยังมียางยืดพื้นผิวอยู่ที่ก้นแก้ว เวลาวางแล้วแก้วจะดูดติดกับพื้น ทำให้แก้ววางได้โดยไม่ต้องกลัวล้มนั่นเอง สำคัญตัวแก้วผลิตจากสแตนเลส แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ผู้คนชอบดื่มเครื่องดื่มเย็นๆเพื่อดับกระหายและคลายความร้อน แก้วเยติที่เก็บความเย็นได้ดี พกพาไปได้ทุกที่และยังใช้งานได้ทุกเพศทุกวัยจึงกลายเป็นของใช้ยอดนิยม แน่นอนว่าได้รับความนิยมสำหรับผลิตเป็นสินค้าพรีเมียมด้วยเช่นกัน เพราะใช้แจกกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย แจกแล้วนำไปใช้งานได้จริง ใช้ซ้ำได้นาน จึงช่วยลดขยะประเภทแก้วน้ำพลาสติกได้เป็นอย่างดี ทำให้นอกจากจะได้ผลในเรื่องการประชาสัมพันธ์แล้ว การแจกแก้วเยติยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์รักษ์โลกให้กับองค์กรได้อีกด้วย

สรุปได้ว่าแก้วเยตินั้นเป็นของใช้ที่ตอบโจทย์ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองร้อนอย่างประเทศไทย จึงนิยมใช้กันทุกเพศทุกวัยทุกสาขาอาชีพแถมยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้แก้วประเภทนี้มักถูกเลือกผลิตเป็นของพรีเมี่ยมสำหรับแจกลูกค้าอยู่เสมอนั่นเอง

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment