สั่งทำของที่ระลึกอย่างไรให้ปัง! ในปี 2021

กำลังหาของที่ระลึกสำหรับงานต่างๆอยู่ใช่มั้ย? แน่นอนว่าคุณคงต้องคิดแล้วคิดอีกว่า ของที่ระลึกควรเป็นิ่งของแบบไหน ที่จะทำให้ทุกคนจดจำคุณได้มากขึ้น ก่อนที่คุณจะเลือกสินค้าสักชิ้นมาสั่งทำของที่ระลึกคุณต้องทราบก่อนว่า ของที่ระลึก ชิ้นนั้นคุณจะนำไปใช้ในงาน หรือโอกาสใด ไปทำความเข้าใจกับการเลือกของที่ระลึก กันเลย

ของที่ระลึก  อาจหมายถึงสิ่งที่ใช้เป็นสื่อเพื่อหวังผลทางด้านความทรงจำ  สัญลักษณ์แทนบุคคล  เหตุการณ์  เรื่องราว ฯลฯ ที่ได้รับการออกแบบสร้างสรรค์ขึ้น  เพื่อกระตุ้นหรือเน้นย้ำความทรงจำให้คิดถึงหรือนึกถึงอยู่เสมอในบุคคล  เหตุการณ์  หรือเรื่องราวนั้นๆ

ของที่ระลึกเมื่อให้ในโอกาสที่ต่างกันอาจอาจมีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไป เช่น  หากนำไปให้แก่ผู้ที่รักและนับถือ เรียก “ของกำนัล” หากนำสิ่งของให้แก่เจ้าของขวัญเมื่อเสร็จพิธีทำขวัญแล้ว  หรือให้กันในเวลาอื่นเป็นการถนอมขวัญหรือเพื่ออัธยาศัยไมตรี  เช่น  วันปีใหม่ วันเกิด วันแต่งงาน เรียกว่า “ของขวัญ” และหากให้ตอบแทนผู้มาช่วยงาน  เช่น  งานแต่งงานและงานศพ  เรียกว่า “ของชำร่วย” และเรียก “ของแถมพก” เมื่อให้เพื่อเป็นสินน้ำใจ

การที่จะใช้เรียกชื่อใดหรือให้ในโอกาสใดก็ตาม  จุดหมายย่อยอาจแตกต่างกันไปตามวาระและกำหนดนิยม  แต่จุดหมายที่แท้จริงก็คือเป็นการให้เพี่อกระตุ้นเตือนหรือเน้นย้ำความทรงจำ  อันอยู่ในขอบข่ายของ “ของที่ระลึก” นั่นเอง

เลือกของที่ระลึกด้วยโอกาสหรือพิธีต่างๆ

  • ของที่ระลึกตามสถานที่ท่องเที่ยว

เมื่อคุณไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ คุณมักจะเจอกับจุดจำหน่ายของที่ระลึกอยู่เสมอ โดยของที่ระลึกนั้นๆ ส่วนใหญ่จะเป็น เสื้อที่สกรีนด้วย ชื่อของสถานที่นั้นๆ , กระเป๋าผ้า ,พวงกุญแจ, แม็กเน็ต แม่เหล็ก ติดตามตู้เย็น ทั้งนี้ที่ของที่ระลึกเหล่านี้ นิยมใช้วัสดุเหล่านี้มาทำก็เพื่อให้เกิดความทรงจำต่อสถานที่นั้นๆ แล้วหากคุณเป็นเจ้าของร้านจำหน่ายของที่ระลึกตามสถานที่เองล่ะ? คุณจะใช้วัสดุแบบไหนมาทำ? ทาง Bangkok Premiums ขอแนะนำเป็น แก้วกาแฟ หรือ ที่เปิดขวด ที่ลูกค้าสามารถใช้งานได้บ่อยๆ อีกทั้งยังนำไปฝากกับคนที่บ้านหรือที่ทำงานได้อีกด้วย

  • ของที่ระลึกงานเกษียณให้ผู้ใหญ่

ขึ้นชื่อว่างานเกษียณ คนที่มาร่วมงานส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเพื่อนร่วมงาน เพราะฉะนั้นของที่นำมาทำ ควรที่จะมีคุณค่าและน่าจดจำ เพื่อให้เพื่อนร่วมงานระลึกถึงผู้เกษียณ เช่น ปากกา หรือ สมุดบันทึก ที่เพื่อนร่วมงานยังสามารถนำไปใช้งานได้ตลอด

  • ของที่ระลึก ให้หน่วยงาน

ของที่ระลึกให้หน่วยงานนั้น ต้องเข้าใจถึงพฤติกรรมขององค์กรหรือหน่อยงานนั้นๆว่า มี Culture อย่างไรในเรื่องของการใช้ของในที่ทำงาน ควรจะเป็นของที่นำไปใช้ต่อได้ เช่น Card Holder , ปากกา , USB

  • ของที่ระลึก หรือ ของชำร่วยงานแต่ง

แน่นอนว่าผู้ที่มาร่วมงานแต่งนั้น จะต้องเป็นญาติมิตร ซึ่งมีหลากหลาย Gen ถือว่าเป็นโจทย์ที่ค่อนข้างยากพอสมควรว่าเราควรนำของแบบไหนมาทำเป็น ของที่ระลึกในงานแต่ง เพราะฉะนั้นมาดูกันเลยว่า ควรเป็นของชิ้นไหนกันบ้าง

  1. ปากกา
  2. ที่รองเม้าส์
  3. กล่องเก็บของ
  4. ถุงผ้า

ทำไมต้องของของเหล่านี้ล่ะ เนื่องจากว่า เป็นของที่ทุก Gen สามารถนำไปใช้งานต่อได้อีกทั้งยังทำให้พวกเขาระลึกถึงงานสมรสนั้นๆเสมอ และทั้งหมดนี่ก็คือ ข้อมูลที่คุณควรทราบก่อน สั่งทำของที่ระลึก สำหรับงาน หรือโอกาสต่างๆ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจของคุณนะ

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment