วิธีกระตุ้นยอดขายออนไลน์ แบบใช้เงินโฆษณาต่ำ ทุกธุรกิจปรับใช้ตามได้

เพราะพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เจ้าของแบรนด์ก็ควรต้องรู้จักปรับตัวและมองหาแนวทางกระตุ้นยอดขายใหม่ ๆ อยู่เสมอด้วย ไม่ใช่แค่มุ่งเป้าแต่กระตุ้นยอดขายหน้าร้านเท่านั้น แต่ปัจจุบันช่องทางออนไลน์ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน สำหรับบทความนี้ Bangkok Premiums จะมาแชร์วิธีกระตุ้นยอดขายในช่องทางออนไลน์ที่น่าสนใจให้ ทุกธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้กันได้

  • สร้างคอนเทนต์เพื่อกระตุ้นยอดขาย

คอนเทนต์กระตุ้นยอดขายที่แบรนด์นำเสนอออกไปบนช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ควรต้องเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า มีความน่าดึงดูดและน่าสนใจ หากเข้ากับกระแสสังคมในตอนนั้นจะยิ่งกระจายการรับรู้สินค้าบริการของเราให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้เป็นอย่างดี แนะนำให้สลับทำคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอรีวิวลูกค้าจริงและรูปสินค้าสลับกันไป จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดีมาก ๆ

  • เลือกแพลตฟอร์มที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

แพลตฟอร์มออนไลน์กระตุ้นยอดขายมีให้เลือกมากมาย แต่ละช่องทางต่างก็มีอัลกอริทึ่มและกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งควรเลือกแพลตฟอร์มที่กลุ่มเป้าหมาย (ลูกค้า) ของคุณอยู่ เช่น กลุ่มผู้ใหญ่และคนต่างจังหวัดอยู่ใน Facebook สินค้ากลุ่มเสริมความงามและแฟชันเหมาะกับ Instagram หรือ Twitter เหมาะกับกลุ่มเด็ก หากเลือกแพลตฟอร์มถูก โอกาสที่กลุ่มเป้าหมายของเราจะเห็นสินค้าบริการของเราก็จะมีสูงมาก โอกาสปิดการขายกระตุ้นยอดขายก็จะสูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

  • การ Live กระตุ้นยอดขายคือสิ่งที่ขาดไม่ได้

การ Live ขายสินค้า คือเทรนด์นิยมการกระตุ้นยอดขายในปี 2023 เลยก็ว่าได้ มีหลากหลายแพลตฟอร์มออนไลน์พัฒนาฟังก์ชันนี้ขึ้นมาให้ใช้งานกันแบบฟรี ๆ เพื่อตอบโจทย์กับพฤติกรรมผู้ใช้งานออนไลน์ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น TikTok Live Facebook Live หรือ Twitter Live ก็มี ใครที่ยังไม่เคย Live ขายสินค้าออนไลน์ เราขอแนะนำให้คุณลองทำมันบ่อย ๆ หากสินค้าของคุณน่าสนใจจริง คุณพูดน่าดึงดูดพอ รับรองกระตุ้นยอดขายให้รวยแบบเร็วมากจนคุณต้องตะลึงเลย

  • ช่องทางการชำระเงินมีความหลากหลาย

ถ้าสินค้าบริการของคุณน่าดึงดูดพอแล้ว ลูกค้าสนใจทักเข้ามาติดต่อเองแล้ว ก็อย่าปล่อยให้ตกม้าตายตอนหลังด้วยช่องทางการชำระเงินเลย ร้านค้าออนไลน์ควรมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย เพราะพฤติกรรมลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะสะดวกจ่ายเงินด้วยการโอนชำระ บางคนอาจสะดวกใจเก็บเงินปลายทาง หากมีช่องทางหลากหลายพร้อมตอบสนองความต้องการลูกค้า การปิดออเดอร์กระตุ้นยอดขายคงไม่ยากอีกต่อไปแล้ว

  • การบริการคือตัวมัดใจลูกค้า

ลูกค้าชอบร้านค้าที่ตอบแชทไว ข้อมูลครบถ้วน คอยแนะนำสินค้าบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย หากต้องการกระตุ้นยอดขายให้ได้ผลลัพธ์จริง ความไวและการบริการที่ดีคือสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะการบริการจะช่วยให้คุณสามารถปิดออเดอร์ได้ไว เมื่อลูกค้าทักเข้ามาสอบถามแล้ว แสดงว่าลูกค้ามีความสนใจในตัวสินค้าบริการของเรา หากเราตอบไวโอกาสที่จะปิดออเดอร์และกระตุ้นยอดขายได้ก็มีสูง

  • ให้ความสำคัญกับการเก็บข้อมูลลูกค้า

อาจจะไม่ใช่แนวทางกระตุ้นยอดขายโดยตรง แต่การเก็บข้อมูลลูกค้าถือเป็นวิธีการช่วยให้คุณเข้าใจถึงพฤติกรรมและรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายของคุณมากขึ้น เพื่อที่ในอนาคตคุณสามารถนำไปปรับปรุงกลยุทธ์วิธีการกระตุ้นยอดขายให้โดนใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น จัดโปรโมชันโดน ๆ หรือแม้กระทั่งผลิตสินค้าใหม่ ๆ ที่เป็นที่ต้องการของลูกค้าได้แม่นยำมากขึ้น

นี่ก็เป็นวิธีกระตุ้นยอดขายออนไลน์ที่แทบไม่ใช้เงินในการทำโฆษณาเลย ใครที่กำลังมองหาแนวทางกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าของคุณ ลองนำวิธีของเราไปปรับใช้กันดู รับรองมีประโยชน์ต่อแบรนด์คุณแน่นอน สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจผลิตสินค้าพรีเมียมกระตุ้นยอดขาย อย่าลืมนึกถึง Bangkok Premiums เรายินดีให้บริการครบวงจร รับรองสามารถนำไปต่อยอดกระตุ้นยอดขาย ทำกำไรให้กับร้านค้าของคุณได้แบบปัง ๆ ชัวร์

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment