รวม Idea ป้าย X Stand ตัวช่วยในการประชาสัมพันธ์จุดขาย

ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเจ้าของธุรกิจร้านค้า และผู้จัดอีเวนต์จุดขายทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ต่างนิยมเลือกใช้ป้าย X Stand ในการประชาสัมพันธ์จุดขายกันไม่มากก็น้อย เพราะป้าย X Stand นั้นเป็นเครื่องมือสื่อสารที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และสามารถประยุกต์ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับธีมงานต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย สำหรับบทความนี้เรามีไอเดียเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันเป็นตัวอย่าง มีไอเดียอะไรบ้างมาดูกัน

ป้าย X stand
  • ป้าย X Stand สำหรับโปรโมตสินค้าและโปรโมชัน

ป้าย X Stand ดีไซน์ที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่เราแนะนำให้คุณใส่ใจในการเลือกใส่ข้อมูลสื่อที่ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน ไม่จำเป็นต้องใส่ข้อความให้มากจนเกินไป เน้นเฉพาะข้อความที่จำเป็น และใส่ภาพสวย ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าก็เพียงพอแล้ว

  • ป้าย X Stand ชี้แจ้งแคมเปญพิเศษมี QR Code

ป้าย X Stand ที่มีความอินเทรนด์กับยุคดิจิทัล โดยมีการเพิ่ม QR Code ลงไปในป้ายด้วย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่เดินผ่านไปมาสามารถสแกน QR Code และมีปฏิสัมพันธ์กับสื่อกิจกรรมของแบรนด์ได้

  • ป้าย X Stand หลายป้ายต่อกันสำหรับให้ความรู้

ป้าย X Stand ดีไซน์เดิม แต่เปลี่ยนวิธีการนำเสนอสื่อใหม่ด้วยการเรียงป้ายต่อกัน นักการตลาดสามารถคิดข้อความ Key Message เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ที่เดินผ่านไปมาได้

ป้าย X Stand คืออะไร?

ป้าย X Stand หรือที่นิยมเรียกว่าป้าย X-Banner หรือ X-Frame เป็นอุปกรณ์ตัวช่วยในการประชาสัมพันธ์และนำเสนอสื่อต่าง ๆ ในรูปแบบแบนเนอร์ให้กับผู้ที่เดินผ่านไปมาเห็น สาเหตุที่เรียกว่าป้าย X Stand เพราะโครงสร้างของป้ายมีลักษณะเป็นรูปตัวเอ็กซ์ (X) โดยทำจากเหล็ก ขณะที่ส่วนยึดข้อต่อ และก้านเสียบจะทำจากพลาสติกคุณภาพดี เพื่อความแข็งแรงทนทาน และป้องกันการแตกหัก สำหรับในส่วนของวัสดุงานพิมพ์ป้าย X Stand นิยมเลือกใช้วัสดุ 2 ชนิด ได้แก่ ไวนิล (Vinyl) ที่เหมาะสำหรับงานประชาสัมพันธ์ Outdoor เพราะมีความทนแดดทนฝน และ Glossy Paper ที่มีลักษณะพื้นผิวเคลือบแบบเงา และผิวด้านให้เลือกตามความเหมาะสมของแต่ละงานได้เลย

3 เหตุผลที่ทำให้ป้าย X Stand ได้รับความนิยม

  • พกพาง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก

ป้าย X Stand แม้ว่าตัวโครงสร้างจะทำจากเหล็ก แต่ส่วนอื่น ๆ ทำจากพลาสติกคุณภาพดี ทำให้มีน้ำหนักเบา พกพาง่าย อีกทั้งยังสามารถพับเก็บแยกชิ้นส่วนได้ ทำให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย เหมาะสำหรับใช้ในงานประสัมพันธ์บูธสินค้า โฆษณาสื่อตามงานอีเวนต์ และงานประชาสัมพันธ์ Indoor ทุกประเภท

  • ประหยัดคุ้มค่า ราคาไม่แพง

ป้าย X Stand เป็นหนึ่งในวิธีประชาสัมพันธ์ที่ใช้ลงทุนน้อย แต่คุ้มค่ามากในด้านการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ และดึงดูดความสนใจจากลูกค้า เนื่องจากป้าย X Stand โดดเด่น สามารถพบเห็นได้ง่าย อีกทั้งวัสดุในการทำป้าย X Stand ส่วนใหญ่เป็นวัสดุคุณภาพดี มีความแข็งแรง และหาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาด ทำให้ต้นทุนในการทำป้าย X Stand คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์แน่นอน

  • สร้างภาพลักษณ์และปฏิสัมพันธ์ในแบรนด์ได้จริง

ป้าย X Stand ก็เหมือนป้ายโฆษณาอื่น ๆ ที่มีการพัฒนาแนวทางการใช้งานไปตามยุคสมัย ซึ่งปัจจุบันมีการเพิ่มกิมมิคลูกเล่นในการประชาสัมพันธ์ให้สามารถสร้างภาพลักษณ์ในแบรนด์ มีความแตกต่างจากแบรนด์คู่แข่ง และสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้จริง เช่น มีการเพิ่ม QR Code ในการเชื่อมกับระบบร่วมสนุกในโซเชียลมีเดียกับลูกค้า หรือแม้กระทั่งการใช้ป้าย X Stand หลายป้าย เรียงต่อกันเป็นแนวยาว เพื่อนำเสนอข้อมูลที่หลากหลายให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วน

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่า ป้าย X Stand นั้นมีดีอย่างไร ใครที่กำลังมองหาเครื่องมือช่วยในการประชาสัมพันธ์จุดขาย และงานอีเวนต์ต่าง ๆ สามารถใช้บริการ Bangkok Premiums ได้ เรายินดีให้ความช่วยเหลือในการคิด ออกแบบ สั่งผลิต และนำส่งป้าย X Stand ให้คุณแบบครบวงจร รับรองสะดวกสบายและประชาสัมพันธ์จุดขายได้จริงแน่นอน

บริการของเรา

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment