ความสำคัญของการทำสินค้าพรีเมี่ยม

สินค้าพรีเมี่ยม ในอุดมคติของคุณคือสินค้าแบบไหน ? เชื่อว่าหลายๆ คนในที่นี้ ก็คงจะให้คำจำกัดความที่ว่าสินค้าพรีเมี่ยมคือเป็นสินค้าที่มีราคาแพง เป็นของหายาก หรือเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดี ซึ่งก็ไม่ใช่ความคิดที่ผิด แต่ก็ไม่ได้ถูกทั้งหมด เนื่องจากสินค้าพรีเมี่ยม อาจเป็นสินค้าที่ไม่ได้มีราคาสูงหรือมีราคาแพงเสมอไป โดยสินค้าพรีเมี่ยมอาจเป็นสินค้าที่มีคุณค่าทางจิตใจ นิยมส่งมอบให้กัน เนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ เช่น ของแจก ของชำร่วย ของขวัญ หรือของฝาก เป็นต้น

ถ้าพูดถึงความสำคัญของสินค้าพรีเมี่ยม สินค้าพรีเมี่ยมมีประโยชน์หลายอย่าง โดยเฉพาะในมุมมองของธุรกิจ การมอบสินค้าพรีเมี่ยมให้กับลูกค้ามีประโยชน์ข้อไหนบ้างตามไปชมกันเลย

5 ความสำคัญของสินค้าพรีเมี่ยม มุมมองของการทำธุรกิจ

1.สร้างการรับรู้แบรนด์ที่ดี

ส่วนใหญ่แล้วการมอบสินค้าพรีเมี่ยมให้กับลูกค้านั้น มักจะมีการสกรีนโลโก้ของบริษัทลงไปด้วยและเมื่อลูกค้ามีการนำสินค้าพรีเมี่ยมนั้นไปใช้งาน จึงเปรียบเหมือนการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการของธุรกิจไปด้วยในตัว

2.ช่วยรักษาฐานลูกค้า

การมอบสินค้าพรีเมี่ยมให้กับลูกค้า โดยเฉพาะสินค้าพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพ ช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว และเมื่อลูกค้าเกิดความประทับใจจึงอยากที่จะใช้แบรนด์ของธุรกิจต่อไป ดังนั้น การมอบสินค้าพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า จึงเป็นการช่วยรักษาฐานลูกค้าไว้นั่นเอง

3.ช่วยขยายฐานลูกค้า

การมอบสินค้าพรีเมี่ยมให้กับลูกค้า ไม่เพียงแต่ช่วยรักษาฐานลูกค้าไว้เท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยขยายฐานลูกค้าออกไปให้มีฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อแต่ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายของธุรกิจเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

4.สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์

ภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์นั้น มีความสำคัญมากๆ การมอบสินค้าพรีเมี่ยมให้กับลูกค้า ช่วยทำให้ลูกค้ามีทัศนคติที่ดีต่อแบรนด์ ทำให้ภาพลักษณ์ธุรกิจของคุณดูดีมากยิ่งขึ้น ภาพลักษณ์ดี ความน่าเชื่อถือก็จะตามมา

5.ช่วยเอาตัวรอดจาก Feedback ที่ไม่ดี

บางครั้งสินค้าหรือบริการของคุณ อาจมีข้อบกพร่อง เช่น สินค้ามีตำหนิ แตก ชำรุดหรือเสียหาย เป็นต้น ตลอดจนการบริการที่ไม่มีคุณภาพของพนักงานที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของคุณ อาจสร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้าได้และหากลูกค้ามีการบอกต่อกันออกไปเรื่อยๆ ก็อาจส่งผลเสียต่อแบรนด์ของคุณได้ในระยะยาว ดังนั้น การมอบสินค้าพรีเมี่ยมให้กับลูกค้า เพื่อเป็นการขอโทษ หรือแสดงออกถึงความรับผิดชอบที่ดี จึงช่วยเอาตัวรอดจาก Feedback ที่ไม่ดีได้นั่นเอง

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment