อัปเดตเทรนด์ Point of Sale Merchandise 2023 แบบไหนน่าสนใจบ้าง?

ปี 2023 เทรนด์การตลาดในดิจิทัลว่าน่าสนใจแล้ว เทรนด์การตลาด Point of Sale Merchandise 2023 ของกลุ่ม Hypermarket Supermarket และ Department Store ก็น่าจับตาไม่แพ้กันเลยทีเดียว มีการพลิกโฉมและประยุกต์การใช้ Point of Sale Merchandise รูปแบบใหม่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งปกติแล้วสื่อการตลาดรูปแบบนี้มักจะจะมุ่งเน้นการกระตุ้นยอดขายเพียงอย่างเดียว แต่ใน Point of Sale Merchandise 2023 มีการปรับใหม่เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์และสร้างประสบการณ์ในการช้อปปิ้งสินค้าร่วมกับลูกค้า เพื่อที่ลูกค้าจะได้รู้สึกอินไปกับแบรนด์ได้ด้วย อัปเดต Point of Sale Merchandise 2023 ไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

  • Shelf Strip Hide and Seek Game – Point of Sale Merchandise 2023

โดยปกติแล้ว Shelf Strip มักจะมีลักษณะเป็นป้ายโฆษณาแคบและยาวอยู่แล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็ยากที่จะสังเกตเห็น ใส่ข้อความแล้วประสิทธิภาพในการดึงดูดลูกค้ายังคงไม่พอ เทรนด์ Point of Sale Merchandise 2023 จึงเริ่มมีหลายแบรนด์หลายศูนย์การค้า เริ่มมีการปรับเปลี่ยน Shelf Strip รูปแบบใหม่ทำเป็นเกมซ่อนหา โดยให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาสามารถสังเกตป้ายโฆษณา Shelf Strip และร่วมเล่นเกมเพื่อตามหาสินค้าใหม่ได้ด้วย ทำให้แบรนด์ได้ประโยชน์หลายต่อเลยทีเดียว ทั้งสร้าง Awareness ในตัวสินค้าใหม่ สร้าง Engagement กับลูกค้า และลูกค้ายังช่วยแชร์โปรโมตสินค้ากระจายลงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเลย

  • X Stand ศิลปิน KOL และ Presenter แบรนด์ – Point of Sale Merchandise 2023

ยุคนี้เป็นยุคของการ Collapse กัน การทำการตลาดด้วย Point of Sale Merchandise 2023 ก็มีการใช้ศิลปิน KOL และ Presenter ของแบรนด์ช่วยในการสร้างสื่อโฆษณา ณ จุดขายเช่นกัน โดยเฉพาะเชื่อว่าใครหลายคนต้องเคยเห็นป้าย X Stand ศิลปินเกาหลียืนอยู่ ณ จุดที่ตนเองเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าอยู่บ้างแน่นอน ให้ฟีลลิ่งเหมือนศิลปินชื่อดังมาเชียร์ขายสินค้าเอาใจแฟน ๆ กันเลยทีเดียว การทำสื่อโฆษณาแบบนี้มีข้อดีที่นอกจากจะช่วยสร้างความดึงดูดแก่ผู้เดินผ่านไปผ่านมาแล้ว ยังเป็นการโปรโมตตัวสินค้าและแบรนด์แก่ฐานแฟนคลับของศิลปิน KOL และ Presenter ท่านนั้นได้อีกด้วย

  • Shelf Display Beer Tank – Point of Sale Merchandise 2023

Point of Sale Merchandise 2023 ที่พบได้ในต่างประเทศ ซึ่งตัวอย่างของการทำสื่อโฆษณา ณ จุดขายรูปแบบนี้เกิดขึ้นจากแบรนด์ Guinness แบรนด์เบียร์ชื่อดังจากประเทศไอร์แลนด์ โดยทางแบรนด์ได้นำตัวแพ็คเกจจิ้งเบียร์และถังเบียร์ พร้อมผลิตป้ายสื่อโฆษณามาประกอบต่อกันเป็นรถถัง สร้างความแปลกใหม่และดึงดูดสายตาลูกค้าได้ดีมาก ๆ แค่เดินเข้าห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตรับรองว่าลูกค้าทุกคนก็ต้องเห็นแน่นอน

  • Floor Graphics Display – Point of Sale Merchandise 2023

Point of Sale Merchandise 2023 ที่ให้ความรู้สึกเดียวกับเกมที่เหล่า Youtubers และ Influencers ชื่อดังนิยมเล่นกันอย่างเกม The Floor is lava. โดยเป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นธรรมดาทั่วไปในห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์มาร์เก็ต ปรับเปลี่ยนใหม่ด้วยการติดสติกเกอร์และป้าย Wobbler เด้งดึ๋ง ให้เกิดประโยชน์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการติดป้ายชี้ทางเดินเลือกช้อปปิ้งสินค้า การโปรโมตสินค้าใหม่ในแต่ละโซน หรือจะสร้างเป็นเกมร่วมสนุกกับลูกค้าก็ได้เช่นกัน

นี่เป็นเพียงไอเดีย Point of Sale Merchandise 2023 พีค ๆ แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น จริง ๆ ยังมีไอเดียน่าสนใจอีกเพียบ รับรองนำไปปรับใช้ร่วมกับแบรนด์และภาพลักษณ์ของแต่ละสถานที่ได้ ท่านใดที่สนใจสั่งผลิตป้ายโฆษณาสื่อ ณ จุดขายรูปแบบต่าง ๆ  (Point of Sale Merchandise) พร้อมทีมช่วยคิดไอเดียที่แปลกใหม่ สามารถใช้บริการ Bangkok Premiums ได้ เรายินดีช่วยเหลือในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ช่วยคิดค้น Point of Sale Merchandise ไอเดียสุด Creative ให้เข้ากับวัตถุประสงค์ของท่าน สั่งผลิต และจัดส่งให้ถึงที่ ท่านใดสนใจสอบถามทีมงานของเราได้เลย

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment