เทคนิคการเลือก ‘สินค้าพรีเมี่ยม’ เพื่อสร้าง Brand Loyalty ดึงลูกค้าไม่ให้เปลี่ยนใจ แถมกระตุ้นการซื้อซ้ำบอกต่อ

หนึ่งในเครื่องทำการตลาดสร้าง Brand Loyalty ที่แบรนด์ใหญ่ทั่วโลกนิยมใช้กัน ก็คือ สินค้าพรีเมี่ยม เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์สินค้าบริการของแบรนด์แล้ว สินค้าพรีเมี่ยมยังสามารถนำไปต่อยอดในการวางกลยุทธ์กระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าซ้ำได้ด้วย ดังนั้นบทความนี้ Bangkok Premiums เราเลยจะมาแนะนำเทคนิคการเลือกสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อสร้าง Brand Loyalty เลือกยังไงถึงเวิร์กตอบโจทย์ที่สุด พร้อมแล้วมาดูกันเลย

  1. สินค้าพรีเมี่ยมต้องเหมาะกับไลฟ์สไตล์และสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์

การเลือกสินค้าพรีเมี่ยมโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์และความเข้าใจในกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ จะยิ่งช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้นว่าควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมแบบไหนดี ซึ่งควรต้องเป็นสินค้าพรีเมี่ยมที่ลูกค้าได้รับแล้วสามารถนำไปใช้ต่อยอดได้ตรงกลุ่ม เช่น หากแบรนด์คุณขายเครื่องดื่มกาแฟ การแจกสินค้าพรีเมี่ยมเป็นกาน้ำร้อนชงกาแฟดริปนับเป็นตัวเลือกที่ดีตรงใจลูกค้าแน่นอน อีกทั้งลูกค้ายังนำกลับใช้งานได้ ยิ่งหากคุณมีขายเมล็ดกาแฟ สำหรับชงกาแฟดริปที่ใช้คู่กับสินค้าพรีเมี่ยมได้ ก็มีโอกาสที่จะขายสินค้าอื่น ๆ ของแบรนด์เพิ่มเติมได้อีกด้วย

  • สินค้าพรีเมี่ยมต้องสะท้อนภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของแบรนด์

การที่จะมัดใจลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาว ไม่เพียงแต่สินค้าบริการต้องตรงใจลูกค้าเท่านั้น แต่ภาพลักษณ์ของแบรนด์ต้องมีความเหมาะสมด้วย โดยเฉพาะการเลือกสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อแจกให้กับลูกค้าเพื่อสร้าง Brand Loyalty หากแบรนด์ของคุณมีภาพลักษณ์หรูหรา แต่ดันผลิตสินค้าพรีเมี่ยมราคาถูกดีไซน์หาได้ตามตลาด ลูกค้าก็จะมองว่าคุณไม่มีความจริงใจต่อลูกค้าเลย ดังนั้นเลือกสินค้าพรีเมี่ยมให้ตรงกับภาพลักษณ์ และมีดีไซน์หรือกิมมิคในสินค้าพรีเมี่ยมที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้ด้วย จะยิ่งช่วยย้ำเตือนให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้อย่างยาวนาน เช่น การใส่ระบบเสียงเพลงประจำแบรนด์ลงไป เมื่อลูกค้าใช้งานสินค้าก็จะได้ยินเพลงคอยย้ำเตือน เป็นต้น

  • สินค้าพรีเมี่ยมพิเศษสำหรับช่วงเทศกาล

อย่ามองข้ามช่วงเวลาเทศกาลพิเศษ เพราะคู่แข่งของคุณจะใช้เวลานี้ในการทำคะแนนเพื่อซื้อใจลูกค้าของคุณ ดังนั้นลองสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยมสวย ๆ ให้เข้ากับช่วงเทศกาลจะช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่าให้จงรักภักดีต่อแบรนด์ไปได้ ยิ่งหากสินค้าพรีเมี่ยมของคุณสวยงามน่ารักไม่ซ้ำใครด้วยแล้ว อาจจะสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ให้มาทดลองใช้บริการแบรนด์ของคุณเพิ่มได้ด้วย เช่น สโนว์บอลดีไซน์รูปแพ็คเกจจิ้งของแบรนด์พร้อมเพลงประจำสโลแกนของแบรนด์ แจกในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เป็นต้น

  • สินค้าพรีเมี่ยมกระชับความสัมพันธ์ลูกค้าเก่า

การผลิตสินค้าพรีเมี่ยมรุ่นพิเศษ เพื่อมอบให้กับลูกค้าเก่าในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น ช่วงเวลาปีใหม่ หรือช่วงคริสต์มาส ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่แบรนด์ใหญ่มักใช้กัน เพราะนอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ลูกค้าเก่าประทับใจแล้ว ยังเป็นการนำเสนอแบรนด์ให้กับลูกค้าเก่ารับรู้ได้อย่างต่อเนื่อง แสดงถึงความจริงใจว่าแบรนด์ยังคงใส่ใจและให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่าอยู่ ทำให้ลูกค้ายังคงจงรักภักดีต่อแบรนด์ต่อไป

ทราบถึงทริคการเลือกสินค้าพรีเมี่ยมให้เหมาะสมต่อการสร้าง Brand Loyalty กันแล้ว สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผู้ให้บริการผลิตสินค้าพรีเมี่ยมแบบครบวงจร วางแผน ออกแบบ และสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยมให้ตรงกับกลยุทธ์ และสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ สามารถปรึกษาและใช้บริการกับทีมผู้เชี่ยวชาญของ Bangkok Premiums ได้ รับรองได้ผลลัพธ์ที่ดี มัดใจลูกค้า สร้าง Brand Loyalty ได้จริงชัวร์

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment