Storytelling Guide: เปิดสูตรเล่าเรื่องราวของแบรนด์ผ่านลวดลายบนของพรีเมี่ยม

การคัดเลือกของพรีเมี่ยมให้ตอบโจทย์และดึงดูดความสนใจจากลูกค้า ไม่ได้กำหนดอยู่ที่ความสวยงามของแพ็คเกจจิ้งเพียงอย่างเดียว แต่การออกแบบลวดลายของพรีเมี่ยมก็นับว่ามีส่วนสำคัญต่อการส่งเสริมกลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ด้วย โดยเฉพาะหนึ่งในเทคนิคที่เหล่า Content Creators ยุคใหม่นิยมกัน นั่นก็คือ Storytelling หรือการบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ผ่านลวดลายหรือดีไซน์บนของพรีเมี่ยมสำหรับแจกให้ลูกค้า ซึ่งเจ้าของแบรนด์ท่านใดที่ยังไม่รู้จักว่า Storytelling คืออะไร และใช้ร่วมกับกลยุทธ์การแจกของพรีเมี่ยมได้อย่างไร บทความนี้ Bangkok Premiums จะช่วยอธิบายให้เข้าใจเอง

Storytelling คืออะไร และนำมาประยุกต์ใช้ในงานออกแบบของพรีเมี่ยมได้อย่างไร?

Storytelling คือเทคนิคการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของแบรนด์ ผ่านตัวอักษร คำพูด หรือรูปภาพ เพื่อสื่อสารและดึงดูดใจลูกค้าให้รู้สึกคล้อยตาม มีอารมณ์ร่วมไปกับแบรนด์นั้น ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีหลายแบรนด์ได้เริ่มนำเทคนิค Storytelling มาปรับใช้ในงานออกแบบของพรีเมี่ยมกันมากขึ้น โดยอาศัยการดีไซน์ของพรีเมี่ยมด้วยภาพประกอบที่เป็น Symbolics หรือภาพประกอบที่เกี่ยวข้องกับอัตลักษณ์ของแบรนด์ต่าง ๆ เนื่องจากโลโก้แบรนด์มีข้อจำกัดไม่สามารถขยายความเรื่องราวที่จะเล่าได้ อีกทั้งข้อความตัวหนังสือก็อาจเป็นอะไรที่ไม่ดึงดูดและดูน่าเบื่อเกินไป การดีไซน์ของพรีเมี่ยมด้วยการใช้ภาพประกอบมาช่วยในการเล่าเรื่องราวของแบรนด์จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด

ทำไมเทคนิค Storytelling ถึงดีต่อการออกแบบของพรีเมี่ยม?

  • สร้าง Customer Engagement ให้กับลูกค้า

Storytelling จัดเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้แบรนด์มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า โดยแบรนด์ที่พึ่งเริ่มใหม่หรือยังไม่มีคนรู้จักมากนัก ย่อมอยากที่จะสร้างฐานลูกค้าหรือสร้างปฏิสัมพันธ์เพื่อชักจูงให้ลูกค้าทั่วไปกลายมาเป็นลูกค้าประจำกันอยู่แล้ว การมอบของพรีเมี่ยมทั่วไปให้ลูกค้า ลูกค้าก็อาจจะไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไรมากนัก แต่ถ้ากลับกัน เราปรับเปลี่ยนดีไซน์ของพรีเมี่ยมใหม่ด้วยการเพิ่มภาพประกอบที่น่าสนใจ วาดเป็นเรื่องราวหรืออัตลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อนำเสนอให้ลูกค้ารับรู้ได้เกี่ยวกับแบรนด์ได้มากขึ้น ใช้ของพรีเมี่ยมเป็นสื่อกลางในการกระจายสาร ซึ่งเสมือนหลักการเดียวกับการวาดนิทานเลยก็ว่าได้ เพียงแค่วาดภาพประกอบเป็นเรื่องราวของแบรนด์ลงบนของพรีเมี่ยม เท่านี้ลูกค้าก็จะได้รับรู้ถึงสตอรี่ของแบรนด์เพิ่มเติมไปด้วยแล้ว

  • เพิ่มเอกลักษณ์และความน่าสนใจให้กับของพรีเมี่ยม

การดีไซน์ของพรีเมี่ยมด้วยภาพประกอบหรือลายเส้นตาม CI ของแบรนด์ ถือเป็นอีกแนวทางในการเพิ่มแครักเตอร์ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ในยุคสมัยนี้ที่ทุกคนต่างแข่งขันกันสูงมากในทุกกลุ่มธุรกิจ การสร้างตัวตนที่แตกต่างคู่แข่งย่อมดึงดูดความสนใจลูกค้าได้ดีมาก ๆ จะสังเกตได้ว่ามีหลายแบรนด์มักผลิตของพรีเมี่ยมที่มีดีไซน์เฉพาะขึ้นมา เพื่อแจกให้กับลูกค้า สำหรับใครที่ไม่รู้จะสร้างเอกลักษณ์ได้อย่างไร เรามีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแนะนำ นั่นก็คือให้ลองวาดลายเส้นอิสระหรือรูปทรงอิสระที่เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์ลงไป รับรองว่าเวิร์กแน่ เพราะหนึ่งในเสน่ห์ของลายเส้นและภาพประกอบอยู่ที่ความหลากหลายของสไตล์ที่เราสามารถหยิบมาใช้คู่กับเทคนิค Storytelling ได้

  • เชื่อมต่อกับลูกค้าด้วยของพรีเมี่ยม

คนในยุคต่างเชื่อมต่อกันหรือดึงดูดเข้าหากันด้วยความชอบหรือไลฟ์สไตล์ที่เหมือนกัน เพราะคนเหล่านั้นจะมีโอกาสตอบสนองต่ออารมณ์ ความรู้สึก ความนึกคิดที่เชื่อมถึงกันได้ง่าย นักเล่าเรื่องหรือแบรนด์ที่ฉลาดจะอาศัยประโยชน์จากจุดนี้มาออกแบบดีไซน์เป็นลวดลายของพรีเมี่ยมที่น่าสนใจ เช่น เรื่องของแบรนด์ Butterbear และน้องหมีเนยที่เริ่มมีการผลิตของพรีเมี่ยมมาแจกให้กับลูกค้า ผ่านแครักเตอร์ประจำแบรนด์หมีเนยที่มาในลุคน่ารักสดใส คอยสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายให้ทุกคนเข้าถึงกันได้ในทุกช่วงวัย

เชื่อว่าเจ้าของแบรนด์หลายท่านคงจะทราบเกี่ยวกับเทคนิค Storytelling และแนวทางการปรับใช้ในงานออกแบบของพรีเมี่ยมกันมากขึ้นแล้วใช่ไหม สิ่งสุดท้ายที่เราอยากแนะนำทุกท่านสำหรับการออกแบบของพรีเมี่ยม คือคอนเซ็ปต์และสิ่งที่ต้องการนำเสนอให้ลูกค้ารับรู้ หากต้องการให้ภาพประกอบบนของพรีเมี่ยมมีความสวยงาม ชัดเจน ตรงกับที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสาร ควรคำนึงถึงสองสิ่งนี้ด้วย สำหรับใครที่ต้องการผู้ช่วยเหลือในการออกแบบของพรีเมี่ยม ทาง Bangkok Premiums เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญยินดีให้ความช่วยเหลือแบบครบวงจร ตั้งแต่ช่วยคัดเลือกของพรีเมี่ยมและออกแบบลวดลายให้สอดคล้องกับเทคนิค Storytelling และสารที่ต้องการจะสื่อสารให้กับลูกค้า พร้อมดำเนินการผลิตและจัดส่งให้ถึงที่ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลย

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment