5 เทรนด์สุดล้ำที่จะพลิกโฉมสินค้าพรีเมี่ยมและยกระดับธุรกิจของคุณให้ก้าวกระโดด

ในยุคที่ทุกสิ่งทุกอย่างต่างเร่งรีบ ผู้คนโหยหาความพิเศษ สินค้าพรีเมี่ยมจึงไม่ใช่แค่ของขวัญอีกต่อไป แต่กลายเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้แสดงถึงตัวตน สิ่งที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ สะท้อนรสนิยม และเติมเต็มประสบการณ์ของทั้งผู้ให้และผู้รับได้อย่างชัดเจน แนวคิดสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยมแบบเดิมจนไม่ตอบโจทย์กับรสนิยมของคนยุคใหม่อีกต่อไป สำหรับใครที่กำลังวางแผนสั่งผลิตสินค้าพรีเมี่ยม หรือเริ่มต้นวางกลยุทธ์การตลาดโดยใช้สินค้าพรีเมี่ยมอยู่ บทความนี้ Bangkok Premiums เรามีเทรนด์สุดล้ำที่จะช่วยพลิกโฉมสินค้าพรีเมี่ยมและยกระดับธุรกิจของคุณให้ก้าวกระโดดมาแนะนำกัน

  1. สินค้าพรีเมี่ยมกับความยั่งยืน

จากงานวิจัยของ ‘คันทาร์’ (Kantar) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยการตลาดเชิงลึกที่ทำงานร่วมกับ Gfk และ Europanel ในการศึกษาพฤติกรรมของคนใน 19 ประเทศ กลับพบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลกหันมาให้ความสนใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อมอย่างจริงมากขึ้น และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนกลับมาถึงพฤติกรรมในการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าพรีเมี่ยมทั้งในด้านการใช้งานและการสั่งผลิตแจกลูกค้าด้วย โดยสินค้าพรีเมี่ยมที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล ย่อยสลายได้ หรือมาจากแหล่งผลิตที่คำนึงถึงธรรมชาติ ย่อมมีโอกาสที่จะครองใจลูกค้าไปเต็ม ๆ

  • สินค้าพรีเมี่ยมที่ให้คุณค่ากับประสบการณ์เหนือสิ่งอื่นใด

คนยุคใหม่เริ่มมีมุมมองต่อสินค้าพรีเมี่ยมเปลี่ยนไป ไม่ได้มองว่าสินค้าพรีเมี่ยมเป็นแค่ของขวัญให้กับผู้อื่นอีกต่อไป แต่เป็นการส่งต่อประสบการณ์และความทรงจำที่น่าจดจำร่วมกันแทน สินค้าพรีเมี่ยมที่ให้คุณค่าทางด้านจิตใจ หรือสามารถมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้รับได้จึงมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก เช่น สินค้าพรีเมี่ยมที่ใช้ในการทำกิจกรรมร่วมกัน มีไลฟ์สไตล์ร่วมกัน อย่างไม้แบดมินตัน ปิ๊กกีตาร์ ไม้ตีกลอง ไม้กอล์ฟ อุปกรณ์สำหรับดำน้ำ หรืออุปกรณ์สำหรับปีนเขา เป็นต้น

  • สินค้าพรีเมี่ยมที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดี

สุขภาพดีไม่มีอะไรเกิน ประโยคนี้คือนิยามแห่งความจริงล้วน ๆ เพราะเงินทองไม่สามารถซื้อเวลาหรือซื้อสุขภาพที่ดีคืนกลับมาได้ สินค้าพรีเมี่ยมหรืออะไรก็ตามที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและมอบสุขภาพที่ดีให้กับผู้รับจึงเป็นสินค้าที่กำลังมาแรงมากในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ที่ใช้ในการออกกำลังกาย วัดอัตราการเต้นของหัวใจ หรือแจ้งเตือนในกรณีเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน อาหารเพื่อสุขภาพ หรือผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติย่อมตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพเป็นที่สุด

  • สินค้าพรีเมี่ยมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ในยุคนี้ที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญถึงทรัพย์สินทางปัญญามากขึ้น สินค้าพรีเมี่ยมที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวจึงมีแนวโน้มสูงที่จะได้รับความนิยมของคนในปัจจุบันเป็นอย่างมาก แม้ว่ารูปแบบสินค้าพรีเมี่ยมจะเป็นประเภทเดิม แต่เมื่อนำมาออกแบบใส่ลวดลายหรืออาศัยการนำเสนอในรูปแบบก็สามารถสร้างความแตกต่างจากแบรนด์คู่แข่ง และแย่งสปอร์ตไลท์ให้หันมาฉายที่แบรนด์คุณได้ทันที ยกตัวอย่างง่าย ๆ อย่างตุ๊กตา Crybaby ที่นำเอาตัวการ์ตูน The Powerpuff Girls มาออกแบบใหม่ให้มีรูปหน้าร้องไห้ จนกลายเป็นสินค้าพรีเมี่ยม ของสะสมที่ขายดังเป็นพลุแตกกันเลยทีเดียว

  • สินค้าพรีเมี่ยมที่ใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีดิจิทัล

เทคโนโลยีสุดล้ำไม่เพียงแต่มีแนวโน้มจะเติบโตสูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสินค้าพรีเมี่ยมที่ผสานเข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ ๆ เพื่อยกระดับฟังก์ชันการใช้งานให้ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตของคนมากยิ่งขึ้น เพราะเทคโนโลยีกลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ไปแล้ว สังเกตได้จากที่ทุกคนต่างจำเป็นต้องมีสมาร์ตโฟนกันอย่างน้อยคนละหนึ่งเครื่องไว้โทรติดต่อสื่อสารกัน หรือใช้สำหรับติดตามข่าวสาร เล่นโซเชียลมีเดีย หรือแม้กระทั่งบางคนก็ยังใช้สินค้าพรีเมี่ยมกลุ่ม Gadgets อุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ตโฟน หรือสมาร์ตวอชท์ ในการทำงานอีกด้วย

คุณจะสังเกตได้ว่าสินค้าพรีเมี่ยมแห่งอนาคต ไม่ใช่แค่ต้องมีดีไซน์ที่สวยงามและมีคุณภาพเท่านั้น แต่ต้องเป็นสินค้าที่เข้าใจ ตอบสนอง และเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างลงตัว สินค้าพรีเมี่ยมที่สร้างความประทับใจ มอบประสบการณ์สุดพิเศษ และสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์อันมีเอกลักษณ์ได้ด้วย หากคุณเป็นแบรนด์หรือผู้ประกอบการที่ต้องการให้แบรนด์เติบโตอย่างมั่นคง ปรับตัวเข้ากับเทรนด์ยุคใหม่ ลองนำเทรนด์เหล่านี้ไปปรับใช้กับกลยุทธ์สินค้าพรีเมี่ยมของท่านดู นี่ถือโอกาสของคุณที่จะสร้างสรรค์สินค้าพรีเมี่ยมที่โดดเด่น ครองใจลูกค้า และประสบความสำเร็จในตลาดแล้ว หากคุณยังไม่มั่นใจหรือยังไม่ทราบว่าต้องเลือกสินค้าพรีเมี่ยมประเภทใดจึงจะเหมาะสมกับกลยุทธ์ของคุณ Bangkok Premiums เรายินดีให้ความช่วยเหลือคุณได้ ทั้งช่วยคิดเลือกสินค้าพรีเมี่ยม ออกแบบ สั่งผลิต และจัดส่งให้ถึงที่

Posted in

Bangkok Premiums

Leave a Comment